Xã hội

Hà Nội: Hơn 2.100 hộ nghèo đang cần sự hỗ trợ để vươn lên thoát nghèo

Hiền Phương 07/09/2023 - 13:07

Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã có Thư ngỏ gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô vận động ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo" thành phố Hà Nội năm 2023.

cao-d.jpg
UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2022.

Nội dung Thư ngỏ nêu: Trong những năm qua, phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11) đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô thông qua Quỹ Vì người nghèo thành phố.

Sự đóng góp đó mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc; tạo sự lan tỏa, bổ sung nguồn lực xã hội quan trọng để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 0,095%. Đặc biệt, năm 2023 Quỹ Vì người nghèo thành phố đã trích 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Hiện nay, thành phố còn 2.134 hộ nghèo, 22.263 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời chia sẻ với một số tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố năm 2023.

Mọi sự ủng hộ sẽ được công bố tại chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố năm 2023.

Thông tin ủng hộ xin liên hệ: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội - Quỹ Vì người nghèo. Số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Hoặc tài khoản ngân hàng: 1500201116868 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Hà Nội.

Tiếp nhận tiền mặt tại: Phòng Tài vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, địa chỉ: Số 29 phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 2.100 hộ nghèo đang cần sự hỗ trợ để vươn lên thoát nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.