Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Học sinh khiếm thính giao lưu với nhân chứng lịch sử

Thống Nhất| 12/04/2021 11:53

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 41 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2021), ngày 12-4, tại Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn diễn ra chương trình giao lưu giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho tuổi trẻ học đường.

Sự kiện do Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử, Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn tổ chức nhằm tăng cường hiệu quả công tác giáo dục truyền thống lịch sử và cách mạng cho học sinh bằng những hình thức sinh động, phong phú.

Học sinh Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn được giao lưu với nhân chứng lịch sử là Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Duy Ứng.

Học sinh Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn đã được giao lưu với nhân chứng lịch sử là Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Duy Ứng, cùng ôn lại những trang sử hào hùng, vẻ vang của đất nước thông qua các câu chuyện kể. Đại tá Lê Duy Ứng là người đã vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng máu của mình khi bị thương, bị mù cả hai mắt ngay trên chiến trường.

Trong khuôn khổ của chương trình, học sinh Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn còn được xem biểu diễn nghệ thuật và được tham gia tìm hiểu về truyền thống lịch sử dân tộc thông qua việc trả lời câu hỏi trắc nghiệm về những nội dung liên quan.

Nhà giáo, chiến sĩ Lê Xuân Niêm, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và lịch sử Việt Nam, Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thường niên của trung tâm nhằm giúp tuổi trẻ học đường luôn nhớ về cội nguồn với những hy sinh cao đẹp của các thế hệ cha ông, từ đó góp phần nuôi dưỡng tư tưởng, tâm hồn thế hệ trẻ sống và làm việc xứng đáng với các thế hệ đi trước.

Năm học 2020-2021, Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn có 460 trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, trong đó có 300 học sinh khiếm thính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh khiếm thính giao lưu với nhân chứng lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.