Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hạn chế học sinh trái tuyến

Minh Đức| 04/04/2023 07:51

(HNM) - Một trong những yêu cầu quan trọng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các phòng giáo dục và đào tạo trong công tác tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 là tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, chính xác, công bằng, công khai, tạo thuận lợi cho gia đình học sinh. Mục tiêu của thành phố Hà Nội là duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, hạn chế tình trạng học sinh trái tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh; hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao. Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của điều lệ trường học, phòng giáo dục và đào tạo phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Năm học 2023-2024, số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh so với năm học 2022-2023. Trong đó, số học sinh vào lớp 6 tăng nhiều nhất với khoảng 38.800 em; số học sinh vào lớp 1 tăng khoảng 11.600 em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hạn chế học sinh trái tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.