Có kinh phí hơn 500 tỷ đồng từ vốn ODA Nhật Bản, hầm chui Thanh Xuân qua nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự kiến hầm chui qua ngã tư khổ này sẽ thông xe trong những ngày đầu năm 2016.
Hầm chui nút giao Thanh Xuân được khởi công từ tháng 6/2014 tại nút giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi lên tuyến Quốc lộ 6. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân có tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng. Đây là số tiền từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội.
Tổng chiều dài của đường hầm và đường dẫn vào hầm là khoảng 980m.
Trong đó chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280m và tường chắn chữ L 325m.
Hiện nay, tiến độ thi công đã đạt hơn 90%
Vạch chỉ hướng đã được hoàn thành
Mỗi bên hầm có 2 làn xe chạy, mỗi làn có chiều rộng 3,5m
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tường bao hệ thống thoát nước cũng được sơn phản quang.
Hệ thống chiếu sáng trong hầm chui
Hệ thống biển báo 2 đầu hầm chui đã được dựng. Theo đó, người đi bộ và các phương tiện xe đạp không được phép lưu thông dưới hầm chui.
Hành lang phân cách làn đường phía ngoài với làn đường các phương tiện lưu thông qua hầm chui.
Những hạng mục hoàn thiện cuối cùng của dự án đang được gấp rút thực hiện.
Thợ điện đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện trong hầm.
Giải phân cách giữa 2 chiều lưu thông phương tiện được trồng cây xanh.
Tuy nhiên tại điểm đầu cuối hầm chui Thanh Xuân hướng đi Ngã Tư Sở vẫn còn ngổn ngang vật liệu.
Vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao, hầm chui Thanh Xuân được mong đợi sẽ giảm tải ùn tắc tại đây.
Được biết, công trình hầm chui Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của thủ đô.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.