Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hai bố con nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính với SARS-CoV-2

Thu Trang| 26/06/2021 21:27

(HNMO) - Như Báo Hànộimới đưa tin, tối 26-6, Bộ Y tế công bố Hà Nội vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới tại cộng đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 2 ca dương tính này là hai bố con nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Trước đó, nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Bắc Thăng Long tên là N.C.Q (nam, sinh năm 1955, có địa chỉ tại thôn Gia Lương, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) có biểu hiện ho, sốt và được xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này đã phát hiện thêm F1 là con của ông Q (SN 1989, làm nghề lái xe taxi) cũng dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy, con của bệnh nhân chính là nguồn lây cho bệnh nhân Q. Tuy nhiên, nguồn lây của người con này ở đâu lại chưa xác định được. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp liên quan đến hai bệnh nhân này.

Còn tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, đã điều tra, truy vết được 5 trường hợp F1 đều liên quan đến tổ bảo vệ có ông Q. Hiện, kết quả xét nghiệm của 5 trường hợp F1 này đều âm tính.

Như vậy, sau 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, Hà Nội đã có thêm 2 ca mắc mới tại huyện Đông Anh. Cộng dồn từ ngày 29-4 đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 132 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 19 quận, huyện: Đông Anh (22 ca), Thường Tín (18 ca), Hoàng Mai (15 ca), Thanh Xuân (13 ca), Gia Lâm (12), Long Biên (8 ca), Hà Đông (8 ca), Phúc Thọ (7 ca), Sóc Sơn (6 ca), Đống Đa (5 ca), Hai Bà Trưng (4 ca), Bắc Từ Liêm (3 ca), Ba Đình (2 ca), Thanh Trì (2 ca), Cầu Giấy (2 ca), Hoàn Kiếm (2 ca), Thanh Oai (1 ca), Nam Từ Liêm (1 ca), Tây Hồ (1 ca).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hai bố con nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính với SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.