Thể thao

Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc

Ngân Hà 09/09/2024 - 22:13

Tối 9-9, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, đoàn Hà Nội đã khẳng định sức mạnh, giành ngôi Nhất toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.

9-kickboxing-trao-giai.jpg
Ban tổ chức trao cờ cho các đơn vị xuất sắc nhất giải. Ảnh: Ngọc Hải

Ở các nội dung dành cho nữ, sự xuất sắc của nhà vô địch môn Kun Khmer Triệu Thị Phương Thủy đã giúp đoàn Hà Nội dẫn đầu cách biệt với 6 Huy chương vàng (HCV); bỏ xa đoàn đứng thứ 2 là Thái Nguyên 2 HCV, 1 Huy chương bạc (HCB), 6 Huy chương đồng (HCĐ) và đoàn An Giang ở vị trí thứ 3 với 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Ở các nội dung thi đấu của nam, sự xuất sắc của nhà vô địch SEA Games Nguyễn Quang Huy và các đồng đội đã giúp đoàn Hà Nội xếp Nhất toàn đoàn với 4 HCV, 2 HCB. Đứng thứ hai ở các nội dung thi đấu của nam là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 2 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Đoàn Nghệ An xếp thứ ba với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Trong số các vận động viên (VĐV) của thành phố Hồ Chí Minh, đáng chú ý là võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn lần thứ 8 liên tiếp vô địch giải đấu này. Thành tích này của Huỳnh Anh Tuấn khó VĐV nào có thể vượt qua. Anh vô địch giải đấu này liên tiếp từ năm 2017-2024. Với đấu trường lớn nhất khu vực là SEA Games, Tuấn cũng từng là nhà vô địch của 2 kỳ SEA Games liên tiếp 30 và 31 và đoạt HCB tại SEA Games 32.

Theo Trưởng bộ môn Muay - Kickboxing (Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh) Giáp Trung Thang, tại giải đấu này, Huỳnh Văn Tuấn tiếp tục thể hiện được phong độ tốt và có trạng thái tâm lý tốt.

"Với bề dày thành tích và kinh nghiệm thi đấu, Huỳnh Văn Tuấn đã phát triển đa dạng lối đánh, áp dụng tốt các chiến thuật phòng ngự và tấn công hiệu quả. Tuấn cũng đã tận dụng tối đa kỹ năng phản xạ và sức mạnh để giành ưu thế trên sàn đấu, bảo vệ chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp", ông Giáp Trung Thang đánh giá.

9-trao-giai-boxing.jpg
Đoàn vận động viên kickboxing Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn. Ảnh: Ngọc Hải

Như vậy, sau một tuần tranh tài, Giải Kickboxing vô địch quốc gia 2024 kết thúc với nhiều tín hiệu vui về chuyên môn. Bên cạnh việc các VĐV kỳ cựu, các nhà vô địch SEA Games vẫn thể hiện được phong độ tốt như: Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Quang Huy (Hà Nội), Huỳnh Văn Tuấn (thành phố Hồ Chí Minh), Thế Hưởng (Bắc Ninh), giải cũng phát hiện ra nhiều gương mặt trẻ, có khả năng thay thế các đàn anh trong tương lai như: Nguyễn Đình Minh Khuê (thành phố Hồ Chí Minh), Phan Vũ Bảo (Bình Dương), Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội), Hoàng Gia Đại (Hà Nội)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.