Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Văn bản số 2178/UBND-BTCD về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.
Theo văn bản, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các sở, ban, ngành của thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 451/UBND-BTCD ngày 19-2-2024 về việc rà soát, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố; định kỳ hằng tháng rà soát tình hình, kết quả chỉ đạo xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan trung ương, thành phố đã có ý kiến chỉ đạo xem xét, giải quyết.
Bên cạnh đó, thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng quy định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh; thông tin đầy đủ nội dung vụ việc, quá trình, kết quả giải quyết cho cấp trên và đơn vị liên quan.
Tham dự buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND thành phố đúng thành phần; chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc để phục vụ buổi tiếp theo đề nghị của Văn phòng UBND thành phố (Ban Tiếp công dân thành phố) định kỳ vào tuần thứ nhất hằng tháng.
Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố xây dựng quy trình tổ chức, phục vụ buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND thành phố bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; có sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong việc tổ chức, phục vụ có hiệu quả buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 10-7-2024.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.