Ẩm thực

Hà Nội: Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

Hoàng Lân 13/01/2024 - 15:39

Hà Nội đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng Điểm đến ẩm thực năm 2024 do trang web du lịch lớn của Mỹ - TripAdvisor vừa công bố.

img_8213.jpeg
Ẩm thực Hà Nội luôn được truyền thông quốc tế đánh giá cao.

Travelers' Choice Best of the Best là giải thưởng uy tín thường niên được trao dựa trên đánh giá và ý kiến từ cộng đồng khách du lịch của TripAdvisor.

Ở hạng mục Điểm đến ẩm thực tốt nhất, Thủ đô Hà Nội được vinh danh ở thứ tự cao nhất. Xếp sau Hà Nội là thủ đô Rome (Italia), Crete (Hy Lạp), Cusco (Peru). Thành phố Phuket, Chiangmai của Thái Lan lần lượt xếp thứ 10, 17 và Kyoto của Nhật Bản xếp thứ 22.

Năm qua, các món ăn ở Hà Nội luôn được truyền thông quốc tế và du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Một số địa chỉ ăn uống hàng đầu ở Hà Nội được người dùng TripAdvisor gợi ý gồm: Bún chả Hương Liên, cà phê Giảng, chả cá Thăng Long, kem Tràng Tiền, phở Lý Quốc Sư, bún bò Nam Bộ Bạch Phương, bánh mì 25.

Trước đó, nhiều món ăn truyền thống của Hà Nội liên tục được các hãng truyền thông quốc tế bình chọn, đưa vào danh sách cần phải nếm thử như: Phở, bánh mì, nem cuốn…

img_8212.jpeg
Hà Nội đứng đầu danh sách Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024.

Năm 2023, lần đầu tiên cẩm nang Michelin Guide đến Việt Nam và công bố danh sách gồm 103 nhà hàng được đề xuất: Michelin Selected (70 nhà hàng), nhà hàng giá cả phải chăng Bib Gourmand (29 nhà hàng) và 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn một sao Michelin.

Hà Nội có 3 nhà hàng nhận được vinh dự này, cho thấy sự phát triển của ẩm thực Thủ đô. Sau khi Michelin Guide đến Hà Nội, các món ăn Hà thành được biết tới nhiều hơn.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đang có kế hoạch phối hợp với các địa phương tăng cường quảng bá ẩm thực truyền thống, tiến tới xây dựng bản đồ ẩm thực cho Thủ đô để tăng sức hấp dẫn với du khách. Ẩm thực cũng là 1 trong 13 lĩnh vực được thành phố Hà Nội ưu tiên phát triển để thúc đẩy công nghiệp văn hóa.

Không chỉ có tên trong hành mục Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Hà Nội xếp thứ 4 trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024. Hội An đứng thứ 10, Bali đứng thứ 2, Bangkok xếp thứ 15 và Phuket ở vị trí thứ 8.

Ngoài ra, ở hạng mục Điểm đến trăng mật lý tưởng, đại diện Việt Nam có Hội An đứng thứ 2 trong danh sách này chỉ sau Bali (Indonesia).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.