Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đề xuất tiếp tục đào tạo song bằng tú tài cấp trung học phổ thông

Thống Nhất| 11/02/2023 11:03

(HNMO) - Trước thông tin cho rằng, năm học 2023-2024, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) không tuyển sinh lớp 10 hệ song bằng khiến nhiều phụ huynh học sinh lo lắng, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới vào sáng 11-2, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Học sinh hệ song bằng của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang đề xuất UBND thành phố phê duyệt đề án thực hiện chương trình đào tạo song bằng bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc cấp trung học phổ thông cho những năm tiếp theo và mở rộng quy mô lớp song bằng tại 2 trường trung học phổ thông là chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An. 

Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A Level) được triển khai tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An từ năm học 2017-2018. 

Đến năm học 2018-2019, Hà Nội có thêm 7 trường triển khai chương trình đào tạo chương trình song bằng tú tài, gồm Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (ở cả hai khối trung học cơ sở và trung học phổ thông) và 6 trường trung học cơ sở, gồm: Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Cầu Giấy, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). 

Tháng 1-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn triển khai thí điểm chương trình và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo báo cáo từ các nhà trường, các học sinh tham gia đề án được đánh giá cao về mặt bằng chung kiến thức và năng lực tiếng Anh, tư duy và kỹ năng. 100% số học sinh đã và đang theo học đều có kết quả học lực giỏi và hạnh kiểm tốt. Cả hai Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam được ghi nhận thành tích xuất sắc về chất lượng giáo dục. Học sinh hệ song bằng của hai trường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế; 100% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và đại học. Hằng năm, số học sinh tiếp tục du học bậc đại học tại các nước trong khu vực và trên thế giới với mức học bổng cao ngày càng nhiều.

Ý kiến của đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nhà trường đang tham gia học chương trình này đều khẳng định kết quả tích cực khi tham gia đề án và có chung mong muốn đề án tiếp tục được triển khai và mở rộng quy mô trong những năm học tiếp theo. 

Căn cứ những kết quả tích cực của việc triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài thời gian vừa qua và nguyện vọng của cán bộ, giáo viên các nhà trường và phụ huynh học sinh, học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố kéo dài đề án đang triển khai tại 2 trường trung học phổ thông là chuyên Hà Nội - Amsterdam và Chu Văn An. Sở cũng đang nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng mô hình đào tạo song bằng tại một số trường học có điều kiện trên địa bàn thành phố. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất tiếp tục đào tạo song bằng tú tài cấp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.