Giáo dục

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho giáo viên học nâng trình độ đào tạo

Thống Nhất 12/02/2024 - 09:36

Nhằm bảo đảm quyền lợi cũng như động viên, khích lệ giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo, Hà Nội sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành cơ chế hỗ trợ kinh phí cho giáo viên đã tự bỏ tiền đi học.

Năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tập trung triển khai các giải pháp nhằm xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục mới.

mn-quang-minh-a-me-linh-.jpg
Giờ hoạt động ngoài trời của trẻ Trường Mầm non Quang Minh A (huyện Mê Linh).

Về nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin, Sở đã phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tham mưu UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2021-2026. So với Luật Giáo dục ban hành năm 2005 thì Luật Giáo dục mới áp dụng từ ngày 1-7-2020 có yêu cầu mới về trình độ đào tạo. Theo quy định mới, giáo viên mầm non phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, trung học cơ sở phải có bằng đại học trở lên.

Kế hoạch số 22/KH-UBND đặt mục tiêu 100% giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục mới vào năm 2026. Trong khi đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt mục tiêu các địa phương hoàn thành việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng trình độ chuẩn cho giáo viên theo quy định của Luật Giáo dục mới vào năm 2030.

Để bảo đảm mục tiêu đề ra, Kế hoạch số 22/KH-UBND nêu rõ, việc đào tạo, bồi dưỡng nâng trình độ chuẩn cho giáo viên được thành phố cấp ngân sách để thực hiện.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời gian vừa qua, rất nhiều giáo viên đã tham gia các khoá học bồi dưỡng để nâng trình độ đào tạo, trong đó, đa số giáo viên đều tự bỏ kinh phí để tham gia bồi dưỡng. Việc tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng trình độ đào tạo cho giáo viên ở các quận, huyện, thị xã cũng gặp một số khó khăn như phải tổ chức đặt hàng đấu thầu hoặc số lượng giáo viên ở một đơn vị chưa đủ để tổ chức lớp… Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nắm bắt được những khó khăn này và đang nghiên cứu để đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các đơn vị liên quan tham mưu cơ quan có thẩm quyền có cơ chế hỗ trợ kinh phí đối với giáo viên đã tự bỏ tiền đi học bồi dưỡng nâng trình độ đào tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho giáo viên học nâng trình độ đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.