Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh sử dụng thiết bị máy bay không người lái trong sản xuất nông nghiệp

Sơn Tùng| 03/04/2023 07:43

(HNM) - Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, vụ xuân 2023, các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai mô hình trình diễn gieo sạ, phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng bằng máy bay không người lái. Tại thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Mỹ Đức… Công ty cổ phần NICOTEX Hà Nội đã giới thiệu cho bà con nông dân thiết bị bay không người lái 3 trong 1 dùng để gieo giống, rải phân và phun thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.

Với hệ thống điều khiển từ xa, người vận hành máy bay không người lái chỉ cần đứng tại một địa hình tốt là có thể thực hiện được các thao tác vận hành thiết bị. Hệ thống radar có các chức năng tự động vượt qua chướng ngại vật và mô phỏng mặt đất để hoàn toàn bảo đảm trong quá trình vận hành. Đối với rải giống, mỗi giờ có thể rải được 3-4ha giống trong điều kiện thời tiết tốt và độ thuần đồng ruộng cao. Tương tự, với thuốc bảo vệ thực vật, mỗi ngày máy phun được từ 30ha đến 40ha. Ngoài ra, khi sạ bằng máy bay không người lái, độ bao phủ đều hơn, mật độ nảy mầm cũng hiệu quả hơn so với sạ tay. Trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, ứng dụng máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật sẽ tiết kiệm được chi phí công lao động, giảm lượng thuốc sử dụng, bảo vệ sức khỏe cho nông dân…

Việc sử dụng máy bay không người lái góp phần giúp từng bước thay đổi nhận thức của người dân trong việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, từ đó nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng cây trồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh sử dụng thiết bị máy bay không người lái trong sản xuất nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.