Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy quán karaoke

Chu Dũng| 12/09/2022 18:29

(HNMO) - Ngày 12-9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, những ngày qua, đơn vị đang phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục mở cao điểm thực hiện kiểm tra các quán karaoke, giám sát chặt các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động.

Trong các đêm và rạng sáng cuối tuần qua (từ ngày 10 đến 12-9), Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội Quản lý thị trường số 22, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp kiểm tra một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn nội dung liên quan đến phòng cháy, chữa cháy và kinh doanh “bóng cười”.

Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong quá trình kiểm tra các quy định phòng, chống cháy, nổ, đã yêu cầu nhân viên quán karaoke thao tác sử dụng bình cứu hỏa, các kỹ năng hướng dẫn khách thoát hiểm khi xảy ra sự cố. Những nội dung này là phát sinh trong quá trình kiểm tra thực tế nhưng cũng được đánh giá nghiêm túc về quy trình phòng, chống cháy, nổ tại các cơ sở.

Trong khi đó, Công an quận Hà Đông đã bàn giao 497 cơ sở kinh doanh, quán karaoke, nhà hàng, quán bia… cho cấp phường quản lý. Thiếu tá Vũ Hồng Linh, Phó trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, việc phân cấp rõ ràng trách nhiệm sẽ giúp cho công tác phòng cháy, chữa cháy được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả từ cấp cơ sở, tạo nền móng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Thiếu tá Trần Khắc Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Thanh Trì) cho biết, 14 cơ sở karaoke đã bị đình chỉ vẫn tiếp tục được theo dõi và giám sát. Ngoài ra, việc các quán karaoke tháo biển, hoạt động chui vẫn đang được giao công an xã phối hợp cùng quần chúng nhân dân phát hiện kịp thời.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke đã được kiểm soát chặt về công tác phòng cháy, chữa cháy. Cơ sở nào không đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy kiên quyết tạm đình chỉ hoạt động, thậm chí xem xét đề xuất rút giấy phép kinh doanh. Những ngày tới, việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke vẫn được tiếp tục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy quán karaoke

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.