Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công nhận 61 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thanh Hiền| 07/01/2022 19:54

(HNMO) - Chiều 7-1, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội năm 2021 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Giấy công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút 71 sản phẩm tham gia. Sau 3 vòng xét duyệt, ngày 31-12-2021, UBND thành phố ban hành Quyết định số 5498/QĐ-UBND công nhận 61 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Để được bình chọn, sản phẩm của các doanh nghiệp phải đạt các tiêu chí: Doanh thu, đáp ứng được nhu cầu thị trường, các chỉ tiêu về kinh tế - kỹ thuật - xã hội; bảo đảm tính văn hóa, thẩm mỹ… và được tuyển chọn qua 3 cấp: Xã - huyện - thành phố.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những sản phẩm được UBND thành phố công nhận có giá trị kinh tế cao, có tính kỹ thuật, mỹ thuật độc đáo, được thị trường chấp nhận. Thành phố cũng khuyến khích các làng nghề chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, tạo việc làm cho người dân.

Tuy nhiên, các sản phẩm công nghiệp nông thôn cần khắc phục những hạn chế trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như mẫu mã, bao bì. Để hỗ trợ cho các nghệ nhân, làng nghề, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình khuyến công quốc gia và Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn theo hướng bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi và thích ứng an toàn trong tình hình mới, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh.

Cũng tại buổi lễ, Sở Công Thương Hà Nội đã trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội năm 2021 trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ cho 50 nghệ nhân nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, thợ giỏi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công nhận 61 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.