Cải cách hành chính

Hà Nội: Công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06

Thúy Nga 13/06/2024 - 08:41

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức lễ công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

363500812_2048335535503297_7586574072353181777_n.jpeg
Giới thiệu các ứng dụng tiện ích của Đề án 06. Ảnh: Chu Dũng.

Theo đó, UBND thành phố sẽ công bố: Ứng dụng công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố trên VnelD; Cấp lý lịch tư pháp trên VnelD; Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.

Đây là những nỗ lực trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô. Trong đó, ưu tiên công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, cấp lý lịch tư pháp cho người dân trên ứng dụng VneID; thu phí không dùng tiền mặt các điểm đỗ xe, bãi xe tĩnh; tăng cường quản lý, giám sát hoạt động thu thuế, sử dụng hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số thành phố phát triển nhanh và bền vững, hướng tới chính quyền thành phố phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn nhằm tiếp tục cải thiện chỉ số SIPAS.

Mặt khác, tăng cường tương tác giữa các cấp chính quyền với người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cung cấp các tiện ích trên một số lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, quy hoạch, nông nghiệp, du lịch, văn hóa, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà nội xanh, sạch, đẹp, thông minh, văn minh hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Dự kiến ngày 28-6-2024, UBND thành phố sẽ thực hiện việc công bố theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.