Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có nhiều giải thưởng cuộc thi ''Học sinh với an toàn thông tin''

Thanh Hà| 08/04/2022 15:55

(HNMO) - Cuộc thi “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2022 được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức tổng kết, trao giải theo hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính tại Hà Nội, hôm nay 8-4. Cuộc thi năm 2022 là năm đầu tiên được tổ chức cho học sinh THCS trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng trao giải Nhất cá nhân cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, các địa phương có nhiều học sinh tham dự gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng và Hải Dương. Trong đó, Hà Nội có số lượng học sinh tham dự vượt trội với 125.209 thí sinh của 568 trường; thành phố Hồ Chí Minh có 50.316 thí sinh của 307 trường.

Kết quả, có 8 giải tập thể, tập trung vào các trường học tại Hà Nội (4 trường) và thành phố Hồ Chí Minh (4 trường). Các giải cá nhân thuộc về 30 tỉnh, thành phố, trong đó Hà Nội có 18 giải, thành phố Hồ Chí Minh có 12 giải, Quảng Bình 6 giải, Cà Mau 4 giải…

Ba học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi năm nay là Nguyễn Ngọc Diệp, lớp 6A3 Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh; Phạm Lê Minh Đức, lớp 7A1 Trường Tiểu học và THCS Xanh Tuệ Đức, huyện Thanh Oai, Hà Nội; Phạm Thị Thanh Bình, lớp 8E, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng công bố danh sách các học sinh đoạt 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

Cuộc thi “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2022 hướng tới tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng internet an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước; đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, thống kê trong thời gian dịch bệnh lên đỉnh điểm, tỷ lệ các cuộc tấn công mạng vào lĩnh vực giáo dục tăng cao nhất, chiếm khoảng 61% số cuộc tấn công mạng. Số vụ tấn công mạng vào các tài nguyên giáo dục với mục đích không cho người dùng truy cập tăng ít nhất 350% so với trước đó. Hiện tượng xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cũng trở thành vấn đề đáng báo động.

Do vậy, theo ông Nguyễn Huy Dũng, cuộc thi được tổ chức nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin cho các em để phòng tránh các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng. Việc gần 600.000 học sinh từ 50% trường THCS của 63 địa phương trên toàn quốc tham gia cuộc thi ngay trong lần đầu được tổ chức là những con số ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có nhiều giải thưởng cuộc thi ''Học sinh với an toàn thông tin''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.