Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có gần 1,4 triệu hội viên hội khuyến học

Thống Nhất| 07/01/2023 10:24

(HNMO) - Theo thông tin từ Hội Khuyến học Hà Nội, đến cuối năm 2022, tổng số đơn vị thành viên của Hội là 59 (gồm 30 quận, huyện, thị xã và 29 trường đại học, cao đẳng). Toàn thành phố có gần 1,4 triệu hội viên, chiếm 17% tổng dân số của Hà Nội.

Năm 2022, Hội Khuyến học Hà Nội đã phát huy vai trò nòng cốt, liên kết phối hợp với các ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội thực hiện tốt các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Trao quà cho học sinh khó khăn của quận Hoàng Mai.

Hội Khuyến học Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với 9 ngành, đoàn thể của thành phố gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã, Hội Cựu chiến binh thành phố. Đánh giá chung, công tác phối hợp của Hội với các đơn vị đã đem lại hiệu quả tốt, góp phần đẩy mạnh các mô hình học tập như “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập”.

Công tác xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hội Khuyến học Hà Nội đã phát động, duy trì hiệu quả phong trào “Ngày lương dành cho khuyến học” và phong trào “Lợn nhựa tiết kiệm khuyến học”; đồng thời tích cực phát động đến các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, hiện vật nhằm khen thưởng, khích lệ phong trào học tập của học sinh, sinh viên và người lao động. Quỹ khuyến học các cấp của toàn thành phố đã đạt trên 335 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có gần 1,4 triệu hội viên hội khuyến học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.