Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có 184 em thi học sinh giỏi quốc gia

Thống Nhất| 01/03/2022 07:03

(HNM) - Ngày 28-2, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trong tháng 1-2021, Sở đã thành lập đội tuyển thành phố.

Như mọi năm, đội tuyển thường ôn luyện tập trung tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, nhưng năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc bồi dưỡng đội tuyển được thực hiện chủ yếu theo hình thức trực tuyến. Tới thời điểm này, các thành viên của đội tuyển đều tự tin về mọi mặt và bảo đảm sức khỏe, sẵn sàng tham dự kỳ thi vào ngày 4 và 5-3-2022. Trước đó, kỳ thi học sinh giỏi thành phố cấp Trung học phổ thông năm học 2021-2022 được tổ chức với sự tham gia của 3.404 học sinh để chọn ra những học sinh xuất sắc nhất vào đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

Đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội sẽ dự thi ở 12 môn, gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung. Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam là đơn vị có số lượng thành viên tham gia đội tuyển đông nhất với 106 học sinh; tiếp đến là Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ với 42 học sinh; Trường Trung học phổ thông Chu Văn An có 26 học sinh; Trường Trung học phổ thông Sơn Tây có 4 học sinh. Các thành viên còn lại của đội tuyển là học sinh của các trường trung học phổ thông: Đan Phượng, Ngọc Tảo, Kim Liên, Xuân Mai, Yên Hòa và Nguyễn Thị Minh Khai (mỗi đơn vị có 1 học sinh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 184 em thi học sinh giỏi quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.