Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chuyển giao 5 cá thể gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam

Hoàng Văn| 23/02/2023 16:36

(HNMO) - Ngày 23-2, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội thông tin, đơn vị vừa phối hợp với tổ chức Động vật châu Á cứu hộ 5 cá thể gấu tại một hộ gia đình ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Cơ quan chức năng đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Theo đó, 5 cá thể gấu được gia đình chăm sóc từ năm 2002, từ khi là gấu con, với mục đích thương mại. Tính tới nay, chúng đã sống trong điều kiện nuôi nhốt hơn 20 năm, trong khi tuổi tự nhiên của gấu là 30-35 năm tuổi.

Qua một thời gian được Hạt Kiểm lâm số 5 (Chi cục Kiểm lâm Hà Nội) vận động, phía gia đình nuôi gấu đã tự nguyện viết đơn chuyển giao và mong muốn đưa toàn bộ 5 cá thể gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) để chăm sóc.

Đại diện tổ chức Động vật châu Á cho biết, trong 2 năm gần đây, các tình nguyện viên của tổ chức đã phối hợp với Kiểm lâm Hà Nội vận động cứu hộ được 14 cá thể gấu trên địa bàn.

Ngoài ra, theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn huyện Phúc Thọ còn 116 cá thể gấu nuôi nhốt và các cơ quan chức năng vẫn triển khai vận động, kiểm tra thường xuyên tới các hộ nuôi gấu; đồng thời, tiếp tục vận động các hộ dân bàn giao gấu cho tổ chức Động vật châu Á chăm sóc, bảo vệ được tốt hơn, góp phần bảo tồn các loài động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chuyển giao 5 cá thể gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.