UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định chuyển 30 trung tâm y tế thuộc Sở Y tế về thuộc UBND các quận, huyện, thị xã quản lý.
UBND thành phố giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các nội dung chuyển giao trung tâm y tế thuộc Sở Y tế về thuộc UBND các quận, huyện, thị xã; hướng dẫn Sở Y tế nội dung chuyển giao về tổ chức bộ máy, nhân sự; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, sắp xếp viên chức và người lao động sau tiếp nhận; rà soát, chuyển giao số lượng người làm việc (biên chế viên chức), hồ sơ, con dấu, tài liệu có liên quan đến viên chức, người lao động... của trung tâm y tế quận, huyện, thị xã.
Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn trung tâm y tế tổ chức rà soát, thống kê, tổng hợp tổ chức bộ máy, số lượng viên chức, người lao động, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, trang thiết bị... và các nội dung liên quan khác của trung tâm để làm cơ sở xác định và thống nhất các nội dung bàn giao và tiếp nhận chi tiết.
Đồng thời bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, số lượng viên chức, người lao động, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, trang thiết bị... và các nội dung liên quan khác của trung tâm y tế cho UBND quận, huyện, thị xã.
Sau khi trung tâm y tế được chuyển giao về quận, huyện, thị xã, Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra trung tâm y tế về chuyên môn, nghiệp vụ; cấp phép hoạt động khám, bệnh chữa bệnh, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật.
UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các nội dung tiếp nhận nguyên trạng trung tâm y tế. Thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền.
UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn trung tâm y tế bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động làm việc tại các đơn vị; bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.
Chỉ đạo giám đốc trung tâm y tế tiếp nhận toàn bộ tài chính, tài sản của trung tâm để quản lý, sử dụng. Trên cơ sở đó thực hiện rà soát, sắp xếp lại, bố trí sử dụng nhà, đất và các tài sản khác theo quy định của pháp luật về tài sản công và pháp luật khác có liên quan.
Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng tài sản của trung tâm; bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và hoạt động của trung tâm theo đúng quy định của pháp luật.
Các trung tâm y tế thuộc UBND các quận, huyện, thị xã chính thức hoạt động kể từ ngày 1-10-2024.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.