Giải trí

Hà Nội: Chiếu phim “Đào, phở và piano” tại Rạp Kim Đồng

Yên Nga 01/03/2024 - 13:14

Bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn, về cuộc chiến đấu bảo vệ Thủ đô, đang gây “sốt vé” trong thời gian qua là “Đào, phở và piano” được Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức chiếu tại Rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm) để phục vụ công chúng.

“Đào, phở và piano” là bộ phim do Nghệ sĩ ưu tú Phi Tiến Sơn viết kịch bản và đạo diễn, do Hãng Phim truyện 1 sản xuất bằng kinh phí từ ngân sách nhà nước.

img_8987.jpg
Phim khắc họa những con người Hà Nội dũng cảm và hào hoa.

Chuyện phim xảy ra những ngày giữa tháng 2-1947, lấy bối cảnh những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút khỏi Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ. Giữa bom đạn chiến tranh ác liệt, nơi sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc, hiển hiện trong phim là những bức tranh nên thơ về con người Hà Nội.

Trong đó, có mối tình nồng nàn giữa anh tự vệ tên Dân (Doãn Quốc Đam đóng) và Hương - cô tiểu thư Hà thành (Thùy Linh đóng). Chuyện tình trong sáng của họ bị chia cắt do chiến tranh. Khi tìm được nhau, họ chỉ còn chưa đầy nửa ngày để làm đám cưới. Họ đã chơi cho nhau bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc vợ chồng… Phim còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đại diện cho các tầng lớp người dân Hà Nội thời bấy giờ như ông họa sĩ già, vợ chồng người bán phở, vị linh mục, chú bé đánh giày…

dao-pho-piano(1).jpg
Bộ phim khắc họa đậm nét "tinh thần" Hà Nội.

“Đào, phở và piano” khắc họa nhiều mặt của chiến tranh, ca ngợi sự hy sinh của các bậc cha anh đi trước vì nền độc lập, hòa bình của dân tộc và thể hiện một Hà Nội bất khuất. Ở đó, chiến tranh đem đến chia lìa, khổ đau nhưng cũng là chất xúc tác mạnh mẽ để cho con người tìm đến với nhau và gắn kết vĩnh viễn.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng như Doãn Quốc Đam (chiến sĩ tự vệ), Thùy Linh (tiểu thư Hà thành), NSND Trung Hiếu (vị linh mục), NSND Trần Lực (ông họa sĩ già), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sĩ Tuấn Hưng (ông Phán), nghệ sĩ Anh Tuấn (ông bán phở)...

Phim do Nghệ sĩ ưu tú Phi Tiến Sơn - người gắn bó gần 75 cuộc đời với Hà Nội, viết kịch bản và đạo diễn. Ông chia sẻ rằng, mình cảm thấy mình mắc nợ với Hà Nội, có trách nhiệm phải làm một bộ phim về Hà Nội và đó là lý do “Đào, phở và piano” ra đời. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa đối với công chúng Hà Nội và cả nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Những ngày qua, bộ phim “Đào, phở và piano” gây “sốt vé” tại hệ thống rạp của Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Beta Cinemas, Cinestar Cinemas Vietnam, với những hàng dài khán giả xếp hàng chờ mua vé tại các rạp.

Đáp ứng nhu cầu thưởng thức bộ phim của khán giả Thủ đô, “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu tại Rạp Kim Đồng từ nay đến hết ngày 12-3, mỗi ngày 3 suất chiếu vào buổi sáng, trưa và tối.

Theo Box Office Vietnam - đơn vị thống kê doanh thu phòng vé độc lập, tính đến ngày 1-3, bộ phim “Đào, phở và piano” đã đạt doanh thu hơn 8,4 tỷ đồng - một con số kỷ lục đối với bộ phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chiếu phim “Đào, phở và piano” tại Rạp Kim Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.