Xã hội

Hà Nội: Cây gãy đổ trúng ô tô trong cơn mưa dông sáng 28-9

Theo Vietnam+ 28/09/2023 - 13:44

Một cây phượng có đường kính thân khoảng 35-40cm, cao khoảng 10m, bị gãy đổ trong cơn mưa dông, đè lên 2 ô tô đang đỗ, phần thân cây bị đổ nằm chắn ngang phố Hàn Thuyên.

Cây phượng tại vỉa hè trước cửa nhà số 17B phố Hàn Thuyên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị bật gốc, đổ trúng vào 2 chiếc xe ôtô. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Cây phượng tại vỉa hè trước cửa nhà số 17B phố Hàn Thuyên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị bật gốc, đổ trúng vào 2 xe ô tô. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo ghi nhận lúc 11h45, trận mưa lớn sáng 28-9 làm một cây phượng tại vỉa hè trước cửa nhà số 17B phố Hàn Thuyên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị bật gốc, đổ trúng vào 2 xe ô tô nhãn hiệu Hyundai đang đỗ tại vỉa hè bên đường.

Cây bị đổ có đường kính thân khoảng 40cm, dài hơn 10m. Phần thân cây bị đổ nằm chắn gần hết cả chiều rộng đường Hàn Thuyên.

Rất may không có ai bị thương, tài xế của hai xe Hyundai cũng không có trong ô tô. Tuy nhiên, xe Hyundai Tucson đã bị hư hỏng nặng phần kính chắn trước của xe.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, vẫn chưa có sự xuất hiện của Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đến để tiến hành thu dọn thân và cành cây đưa đi xử lý.

Ha Noi: Cay gay do trung oto trong con mua dong sang 28/9 hinh anh 2
Chiếc xe Hyundai Tucson không may "hứng trọn" cây đổ đè lên. Rất may không có thương vong về người. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ha Noi: Cay gay do trung oto trong con mua dong sang 28/9 hinh anh 3
Phần kính chắn đầu xe bị hư hỏng nặng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ha Noi: Cay gay do trung oto trong con mua dong sang 28/9 hinh anh 4
Phần gốc cây bị bật rễ, đổ ra đường. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng công an, chính quyền phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) đã tới phân luồng ở ngã tư Phan Huy Chú - Hàn Thuyên, giúp phương tiện lưu thông trên tuyến đường được thuận lợi.

Cũng trong sáng nay, tại phố Bát Sứ (quận Hoàn Kiếm), có một cây lớn bị đổ ra đường. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28-9, khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, phía Nam tỉnh Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Khu vực Việt Bắc, Đông Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay, Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Người dân cần đề phòng nguy cơ mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cây gãy đổ trúng ô tô trong cơn mưa dông sáng 28-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.