Môi trường

Hà Nội: “Cát tặc”... theo dõi công an để khai thác cát trái phép

Tiến Thành 03/10/2023 - 11:31

Huyện Phúc Thọ cho biết, các đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hồng còn cử người theo dõi lực lượng công an để thực hiện hành vi vi phạm.

Sáng 3-10, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

txct2.jpg
Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ.

Tại hội nghị, phát biểu ý kiến, kiến nghị, cử tri Bùi Văn Đức (xã Vân Phúc) đề nghị với Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu có giải pháp, biện pháp hiệu quả trong việc quản lý điều hành, biên soạn các loại sách giáo khoa, sách bài tập cho học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở vừa bảo đảm chất lượng hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thế giới và thời đại, tiết kiệm cho nhân dân.

Cử tri Nguyễn Văn Năm (xã Vân Hà) đề nghị các cấp có thẩm quyền xử lý dứt điểm điểm tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Cử tri cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với các bộ, ngành liên quan có biện pháp ngăn chặn, cắt liên lạc của những số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép, đặc biệt là quảng cáo cho vay tiền không cần thế chấp và xử lý triệt để tình trạng này.

Còn cử tri Nguyễn Xuân Thủy (xã Vân Nam) nêu kiến nghị, để bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, công chức yên tâm công tác, đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có quy định về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức cấp xã để bảo đảm cuộc sống, an tâm làm nhiệm vụ.

txct3.jpg
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Phúc Thọ cũng đề nghị thành phố quan tâm bổ sung biên chế giáo viên và không thực hiện tinh giản biên chế khối giáo dục để đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy ở các trường học theo đúng định mức quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ... Ngoài ra, với khối lượng, áp lực công việc hành chính ngày càng tăng cao, cử tri cũng đề nghị thành phố không tinh giản biên chế công chức và nghiên cứu, đề xuất cơ chế đặc thù về tiền lương đối với cán bộ, công chức của Thủ đô.

Trao đổi về vấn đề xử lý khai thác cát trái phép tại buổi tiếp xúc cử tri, Thượng tá Nguyễn Hữu Quyết, Phó Trưởng công an huyện Phúc Thọ cho biết, mặc dù Công an huyện đã vào cuộc quyết liệt nhằm xử lý vi phạm, tuy nhiên thủ đoạn của các đối tượng khai thác cát trái phép hết sức tinh vi. Trong đó, các đối tượng lợi dụng việc tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép khai thác cát để khai thác trái phép tại khu vực giáp ranh với Hà Nội.

“Thậm chí các đối tượng còn cử người theo dõi, khi thấy lực lượng công an thì lập tức bỏ neo tàu khai thác sang địa phận tỉnh Vĩnh Phúc”, Thượng tá Nguyễn Hữu Quyết nói và cho biết Công an huyện cũng gặp khó khăn về phương tiện đường thủy để xử lý vi phạm.

txct4.jpg
Đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà tiếp thu ý kiến cử tri huyện Phúc Thọ.

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 7 đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung; đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri theo quy định.

Về vấn đề tinh giản biên chế công chức, viên chức, đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt vấn đề này. Trong đó, các sở, ngành đang xây dựng các định mức kinh tế, kỹ thuật để xác định giá dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội để thực hiện phương thức đặt hàng; từ đó giảm người hưởng lương từ ngân sách, bảo đảm việc tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp của thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: “Cát tặc”... theo dõi công an để khai thác cát trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.