Thực hiện giai đoạn 3 của Đề án 30 và Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ, trong 9 tháng đầu năm 2011, thành phố Hà Nội đã giảm được 175 thủ tục hành chính (TTHC) ở cấp sở, cấp huyện giảm 32 TTHC, cấp xã giảm 7 TTHC so với số thủ tục đã công bố lần 1.
Hà Nội đang tiếp tục tổ chức rà soát, xây dựng và hoàn thiện lại Bộ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, xã và các sở, ban, ngành; đã đạt kết quả bước đầu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các sở, ban, ngành, UBND các cấp. Một số sở, ngành có số TTHC giảm nhiều như Sở Kế hoạch - Đầu tư giảm 83 thủ tục, Sở Y tế giảm 79 thủ tục.
Từ đầu năm 2011 đến nay, nhiều địa phương, đơn vị thuộc thành phố đã tiếp tục rà soát, cập nhật, công khai TTHC, quy trình giải quyết, lệ phí, thời gian tiếp nhận và trả kết quả. UBND cấp huyện, xã đã tổ chức triển khai làm việc vào sáng thứ bảy để tiếp nhận và giải quyết thủ tục theo thẩm quyền… Bên cạnh đó, thực hiện cơ chế một cửa liên thông, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phối hợp với Cục Thuế Hà Nội rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là cơ sở hạ tầng thông tin để triển khai đăng ký doanh nghiệp với mã số duy nhất trong thời gian 5 ngày làm việc trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.