Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cần thẩm định, công nhận đạt chuẩn quốc gia lại với 394 trường

Thống Nhất| 31/03/2023 15:10

(HNMO) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2023, tổng số trường học của toàn thành phố cần được kiểm tra, thẩm định, công nhận đạt chuẩn quốc gia lại là 394 trường.

Một tiết học của học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (quận Tây Hồ) - cơ sở giáo dục được đầu tư, nâng cấp đạt chuẩn quốc gia.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chu kỳ công nhận đạt chuẩn quốc gia cho trường học là 5 năm. Nếu quá thời hạn này, các trường phải được rà soát, nâng cấp các điều kiện bảo đảm đáp ứng các tiêu chí trường chuẩn quốc gia để UBND thành phố ban hành quyết định công nhận lại. Bên cạnh số trường học đã quá thời hạn đạt chuẩn, cần công nhận lại, năm 2023, thành phố giao chỉ tiêu kế hoạch xây dựng mới thêm 130 trường học đạt chuẩn.

Để thực hiện nhiệm vụ này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, bao gồm cả việc xây dựng trường học đạt chuẩn mới và đầu tư để công nhận lại đối với các trường đã quá thời hạn. Các phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đặc biệt là ưu tiên dành quỹ đất xây dựng, mở rộng trường học.

Thông tin từ các đơn vị cho biết, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được đưa vào là một trong các chỉ tiêu kinh tế - xã hội rất quan trọng năm 2023 của các quận, huyện, thị xã, vì vậy, nội dung này luôn được ưu tiên nguồn lực đầu tư.

Toàn thành phố hiện có 1.622 trường học công lập trong tổng số 2.248 trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 72,3%. Tuy nhiên, nếu tính trên tổng số trường học (cả công lập và ngoài công lập), tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia hiện mới đạt gần 59%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cần thẩm định, công nhận đạt chuẩn quốc gia lại với 394 trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.