Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội - Bình Dương trao đổi kinh nghiệm trong kết nối tiêu thụ nông sản

Bạch Thanh| 12/04/2023 18:46

(HNMO) - Chiều 12-4, Hội Nông dân Hà Nội và Hội Nông dân Bình Dương đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận động phát triển nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân và kết nối tiêu thụ nông sản tiêu biểu giữa hai địa phương.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, đến hết tháng 3-2023, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn thành phố đang quản lý đạt gần 800 tỷ đồng. Nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã góp phần tích cực, tạo điều kiện để các cấp Hội thực hiện tốt việc vận động nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nông dân, tăng thu nhập, giảm hộ nghèo.

Các mô hình vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, khẳng định hiệu quả kinh tế cao và rất có ý nghĩa về mặt xã hội, nâng cao vai trò của tổ chức hội trong hệ thống chính trị. Đến nay, hoạt động của quỹ hỗ trợ nông dân từ công tác triển khai cho vay mô hình đến thu hồi vốn đều rất thuận lợi, đồng vốn phát huy hiệu quả và không có nợ xấu phát sinh.

Hội Nông dân Bình Dương giới thiệu nông sản tiêu biểu của địa phương.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương Đỗ Ngọc Huy cho biết: Hiện, nông dân trên địa bàn đang chủ lực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn với nhiều sản phẩm chăn nuôi, cây ăn quả đặc sản. Đặc biệt, địa phương có hội nông dân tỷ phú, thành viên là những nông dân sản xuất giỏi, doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm, giám đốc hợp tác xã. Hội nông dân tỷ phú của tỉnh hoạt động rất hiệu quả, trở thành điểm sáng trong các hoạt động của Hội Nông dân tỉnh.

Thủ đô Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản lớn, đòi hỏi chất lượng cao. Do đó, nông dân Bình Dương mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tiêu thụ một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương: Dưa lưới Phú Giáo, bưởi da xanh Dầu Tiếng, yến thô Dầu Tiếng, nấm linh chi Dầu Tiếng…

Thăm mô hình chế biến nông sản chất lượng cao tại huyện Hoài Đức.

Chủ tịch Hội Nông dân Hà Nội Phạm Hải Hoa khẳng định: Xác định nông nghiệp của Hà Nội là nông nghiệp sinh thái, công nghệ cao, do đó ngày càng có nhiều các loại nông sản giá trị. Nông dân Hà Nội đã cho ra đời nhiều loại nông sản chất lượng cao, hình thành được các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ như: Gạo chất lượng cao Bảo Minh, gạo chất lượng cao khu Cháy của Hợp tác xã Đoàn Kết, gạo hữu cơ và Bưởi diễn của Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến, thủy sản của Hợp tác xã thủy sản công nghệ cao Đại Áng, thịt bò BBB của Công ty Giống gia súc Hà Nội, thịt lợn của Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, rau của hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp sạch hữu cơ Thanh Xuân, rau sạch của Hợp tác xã rau, quả sạch Chúc Sơn... Các loại nông sản này đều đã có thương hiệu trên thị trường và được người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn và đánh giá cao.

Dịp này, Hội Nông dân Hà Nội và Bình Dương đã thăm mô hình chế biến nông sản chất lượng cao tại huyện Hoài Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Bình Dương trao đổi kinh nghiệm trong kết nối tiêu thụ nông sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.