Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 6 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng

Thúy Nga| 30/04/2023 15:35

(HNMO) - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có Báo cáo số 387-BC/TU về công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá, việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đã được cấp ủy từ thành phố đến cơ sở triển khai thực hiện kịp thời, đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Số lượng cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập lớn hàng trăm nghìn người và mang lại nhiều kết quả tích cực. Công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt được chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu.

Việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng được tập trung hoàn thành sau khi học tập, quán triệt; đặc biệt, có đơn vị đã ban hành nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, sớm đưa chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. Hằng năm, cấp ủy Đảng tổ chức kiểm tra, sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp nhằm tiếp tục đưa nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng vào cuộc sống.

Phát huy những kết quả đạt được, để tiếp tục làm tốt công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, nâng cao hơn nữa công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp gắn với việc thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ và Chuyên đề toàn khóa XIII của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, cấp ủy Đảng các cấp thành phố thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức triển khai, học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, bảo đảm hiệu quả, chất lượng cao; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện, sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào đời sống.

Các cấp, các ngành cũng kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng bảo đảm sát với tình hình của địa phương, đơn vị gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; thể hiện sự quyết tâm, sáng tạo và bảo đảm tính khả thi, thiết thực, hiệu quả. Lấy kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch hành động làm cơ sở quan trọng để kiểm điểm, đánh giá tập thể cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị hằng năm và cả nhiệm kỳ.

Song song đó, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết, đặc biệt là tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên đối với những chủ trương, chính sách mới của Đảng.

Ban Thường vụ Thành ủy sẽ định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng. Đồng thời, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận để bổ sung, phát triển chủ trương, đường lối của Đảng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 6 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.