Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Minh Thành giành Huy chương vàng đầu tiên cho bắn súng Việt Nam

Ngân Hà| 16/05/2022 21:20

(HNMO) - Ngày 16-5, ngày thi đấu đầu tiên của môn bắn súng, xạ thủ Hà Minh Thành đã xuất sắc để giành tấm Huy chương vàng nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh và cũng là tấm Huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển bắn súng ở SEA Games 31.

Vận động viên Hà Minh Thành (giữa) giành Huy chương vàng súng ngắn 25m bắn nhanh SEA Games 31.

Môn bắn súng ở SEA Games 31 thi đấu tại Trường bắn quốc gia thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trong ngày thi đấu hôm nay (16-5), đội tuyển bắn súng Việt Nam thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, 25m súng ngắn bắn nhanh với các vận động viên Nguyễn Huyền Trang, Lê Thị Mộng Tuyền, Phí Thanh Thảo, Phan Xuân Chuyên, Hà Minh Thành, Đậu Văn Đông.

Ở nội dung súng ngắn 25m bắn nhanh, Hà Minh Thành đã thi đấu chung kết cùng xạ thủ người Malaysia Adzha Haiz. Kết quả, Hà Minh Thành chiến thắng với 27 điểm để giành Huy chương vàng.

Trong những lượt bắn đầu tiên, điểm số của xạ thủ Việt Nam có thứ hạng không cao. Phải đến lượt bắn thứ 3, khi xạ thủ sinh năm 1985 giành trọn 5 điểm tuyệt đối, vươn lên vị trí thứ 3 và tiếp tục giữ vững phong độ ở các lượt bắn thứ 4 đến thứ 7 để leo lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm 27 (hơn đối thủ người Malaysia là Adzha Hafiz 2 điểm), qua đó giành Huy chương vàng ở nội dung này.

Xạ thủ Phí Thanh Thảo giành Huy chương bạc nội dung súng trường nữ 10m.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung khẳng định, đây là một kết quả rất xứng đáng cho những nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại để tập luyện và thi đấu của Hà Minh Thành.

Cùng ngày, ở nội dung súng trường nữ 10m, xạ thủ Phí Thanh Thảo (18 tuổi) giành Huy chương bạc với 246,2 điểm, sau khi thua xạ thủ của Indonesia - Mubarokah với 247 điểm. Xạ thủ của Thái Lan Sastwe giành Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Minh Thành giành Huy chương vàng đầu tiên cho bắn súng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.