Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Giang xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực

Linh Tâm| 23/04/2023 11:55

(HNMO) - Trong khuôn khổ Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam năm 2023, ngày 23-4, Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang đã tổ chức tọa đàm "Xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Hà Giang".

Toàn cảnh tọa đàm. Ảnh: Linh Tâm

Hà Giang là tỉnh có nhiều thuận lợi trong phát triển du lịch, giàu tiềm năng và tài nguyên văn hóa, trong đó ẩm thực địa phương là một thế mạnh cần được phát huy. Sự đa dạng về văn hóa dân tộc và được thiên nhiên ưu đãi về sản vật đã làm cho con người Hà Giang sáng tạo nên kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú và hấp dẫn, trong đó nhiều món ăn đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh vào Top 100 món ăn đặc sản và quà tặng 63 tỉnh, thành như: Cháo ấu tẩu, mèn mén, mật ong bạc hà, chè shan tuyết Hoàng Su Phì...; các sản phẩm ẩm thực được chế biến từ một số nguyên liệu đặc trưng của địa phương như phở ngô, sản phẩm chế biến từ tam giác mạch... 

Đóng góp ý kiến để Hà Giang xây dựng sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực, các đại biểu cho rằng, Hà Giang nên đẩy mạnh quảng bá ẩm thực địa phương trên các phương tiện truyền thông, tăng cường chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa các món ăn đặc trưng, có lợi cho sức khỏe vào hệ thống cơ sở lưu trú để phục vụ du khách, từ đó lan tỏa thương hiệu của ẩm thực Hà Giang đến du khách trong và ngoài nước.

Du khách thưởng thức đặc sản trà Shan tuyết Hà Giang tại Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam 2023. Ảnh: Linh Tâm

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng việc xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Hà Giang sẽ thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho người dân địa phương, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, để xây dựng sản phẩm du lịch mới thực sự hấp dẫn và thu hút du khách, cần có sự đầu tư đúng mức, hợp lý, quảng bá và phổ biến các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Giang, tăng cường đầu tư cho hệ thống hạ tầng, dịch vụ ẩm thực, phát triển các chương trình trải nghiệm ẩm thực.

Bánh thắng dền, một đặc sản của Hà Giang. Ảnh: Linh Tâm

Các đại biểu ấn nút khai trương sản phẩm du lịch tuyến 4 mới của Hà Giang.

Cũng tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Hà Giang, Sở VHTTDL Hà Giang cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương sản phẩm du lịch Hành trình đến với tương lai xanh với nhiều trải nghiệm khác biệt trên vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời, Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang đã lấy ý kiến của các đại biểu về dự kiến thu phí tham quan Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và bảo tàng tỉnh Hà Giang. Mục tiêu của việc thu phí nhằm tăng nguồn thu để tái đầu tư cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản địa chất, cảnh quan môi trường trên địa bàn tỉnh nói chung và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá nói riêng. Mức phí dự kiến có 3 phương án từ 20.000 - 40.000 đồng/du khách/đêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với trải nghiệm tinh hoa ẩm thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.