Xã hội

Hà Đông: Bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu

Vũ Thủy 15/12/2023 - 12:57

Sáng 15-12, Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông, báo cáo kết quả kỳ họp thứ mười bốn HĐND thành phố khóa XVI và tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác chăm sóc sức khỏe người dân, thực hiện chi trả chế độ chính sách năm 2023 trên địa bàn quận.

2(2).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ mười bốn.

Tiếp đó, lãnh đạo UBND quận Hà Đông báo cáo cử tri về công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Thông tin đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp về dịch bệnh sốt xuất huyết, có bệnh nhân tử vong, UBND quận đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung lực lượng, phương tiện để xử lý trên 100 ổ dịch. Đến nay, hầu hết ổ dịch đã được khống chế, không phát sinh bệnh nhân…

1(1).jpg
Cử tri quận Hà Đông kiến nghị các vấn đề quan tâm.

Về chi trả chế độ chính sách, năm 2023, quận Hà Đông đã chi trả hơn 163 tỷ đồng từ ngân sách. Quận cũng đẩy mạnh xã hội hóa, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, cử tri quận Hà Đông kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND thành phố những vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, đặc biệt là giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết; vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân; việc thực hiện chế độ, chính sách chăm lo cho người có công; công tác giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ; xét duyệt trợ cấp nạn nhân chất độc da cam; việc đính chính thông tin trong hồ sơ người có công; thủ tục giải quyết hồ sơ hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Tiếp thu các vấn đề cử tri nêu, lãnh đạo UBND quận Hà Đông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền.

3(1).jpg
Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân tiếp thu các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của cử tri và nhấn mạnh, với mục tiêu bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, các đối tượng chính sách đều bảo đảm giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ… Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc này.

Về các kiến nghị của cử tri, thời gian tới, quận Hà Đông sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các phường thực hiện giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và đối tượng thụ hưởng. Đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực, tập trung cao điểm các hoạt động an sinh, nâng cao chất lượng hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: Bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.