Theo dõi Báo Hànộimới trên

GS.TS Lâm Quang Thành được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III

Ngân Hà| 12/11/2022 14:50

(HNMO) - Sáng 12-11, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức. Đại hội bầu ra 27 Ủy viên Ban chấp hành, trong đó có 9 Ủy viên Thường vụ.

Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Quang Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III. Ảnh: Quý Lượng

Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Quang Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao đã được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Thể dục Thể thao) Nguyễn Hải Đường được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa mới. 

Ông Nguyễn Hải Đường cũng vừa được Liên đoàn Đua thuyền châu Á tín nhiệm bầu vào chức danh Phó Chủ tịch Liên đoàn Canoeing châu Á.

Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trên phạm vi toàn quốc đối với các môn thuyền gồm Canoeing, kayak, rowing, sailing, windsurfing, kiteboarding, stand up paddle - SUP và đua thuyền truyền thống. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, đua thuyền Việt Nam đã trở thành một trong những môn mũi nhọn của thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế và giành thứ hạng cao tại các kỳ Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games), giành suất tham dự thế vận hội Olympic.

Phát biểu sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III Lâm Quang Thành cho biết, sẽ cùng tập thể Liên đoàn khóa III kế thừa, phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của khóa II để xây dựng một tập thể đoàn kết, đồng lòng, phát huy được trí tuệ tập thể, các nguồn lực mới, vai trò của các Ủy viên Ban chấp hành để Đua thuyền Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, gặt hái được nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam bằng những “cơn sóng” mới.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đạt từ 250-300 huy chương các loại, có ít nhất 1 thuyền môn rowing vượt qua vòng loại giành vé tham dự Olympic 2024…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đua thuyền Việt Nam đạt tổng cộng 207 huy chương các loại (95 Huy chương vàng, 66 Huy chương bạc, 46 Huy chương đồng). Trong đó, Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay liên tục có 2 thuyền vượt qua vòng loại tại hai kỳ Olympic Rio và Tokyo.

Tại Asian Games 18, rowing Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc. Đây là tấm Huy chương vàng lịch sử đầu tiên tại Đại hội Thể thao châu Á sau 25 năm trưởng thành và phát triển của Đua thuyền Việt Nam, đồng thời cũng là tấm Huy chương vàng đầu tiên đại diện cho các quốc gia Đông Nam Á tham dự đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Tại SEA Games 31, lần đầu tiên, cả hai môn rowing và canoeing đều xếp hạng Nhất toàn đoàn với 16 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng, góp phần vào thành công chung của đại hội. 

Với thành tích xuất sắc kể trên, nhiệm kỳ vừa qua, nhiều vận động viên, huấn luyện viên của đua thuyền Việt Nam đã nhận được những phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Những thành tích đó cho thấy, đua thuyền Việt Nam đang ngày càng phát triển với định hướng đầu tư đúng đắn của ngành thể dục thể thao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
GS.TS Lâm Quang Thành được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.