Mới đây, Grab tuyên bố chính thức triển khai tính năng nhắn tin GrabChat tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tính năng này được tích hợp bên trong ứng dụng gọi xe giúp khách hàng và lái xe giao tiếp với nhau dễ dàng hơn mà không cần rời khỏi ứng dụng Grab.
3 bước sử dụng - hiển thị GrabChat |
GrabChat được thiết kế để đảm bảo sử dụng an toàn cho tài xế, với những mẫu tin nhắn thường dùng được soạn sẵn, giúp cho giao tiếp giữa tài xế và hành khách được an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tính năng này cũng giúp Grabbers ước lượng được thời gian có mặt của tài xếtại điểm đón và giúp tài xế dễ dàng định vị vị trí hiện tại của khách hàng, nhanh chóng nắm được tuyến đường đến đón mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho các cuộc gọi và tin nhắn SMS cho cả hành khách lẫn tài xế. Để bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng, toàn bộ nội dung tin nhắn giữa bạn và tài xế sẽ được tự động xóa ngay sau khi chuyến xe kết thúc.
Trong thời gian thử nghiệm tính năng GrabChat với một số tài xế và khách hàng tại Malaysia và Singapore, thống kê cho thấy tính năng này giúp các tài xế cắt giảm được 85.000 tin nhắn SMS, và giúp các hành khách tiết kiệm được 45.000 tin nhắn SMS chỉ trong 1 tuần. Bên cạnh đó, các tài xế và hành khách sử dụng GrabChat cũng ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến đã giảm đáng kể nhờ liên lạc thông suốt, giúp việc đón xe được thuận tiện hơn khi so sánh với những người dùng chưa sử dụng tính năng này.
Tại Việt Nam, GrabChat sẽ được kích hoạt hỗ trước tiên với: GrabCar, GrabTaxi. Tính năng GrabChat sẽ sớm được cập nhật hoàn tất trong tuần này trên các điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS và khách hàng dễ dàng tải/cập nhật ứng dụng đặt xe Grab tại Google Playstore hoặc App Store để trải nghiệm tính năng này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.