Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần huy động sức mạnh tổng hợp

Đình Hiệp| 04/09/2022 07:14

(HNM) - Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát động thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mà còn góp phần tạo bước chuyển đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Các đoàn viên thanh niên quận Long Biên tham gia hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị bằng hình thức trực tuyến.

Hiểu nội dung quan trọng của nghị quyết

Trong cả 4 tuần thi vòng sơ khảo Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ, một số quận, huyện như: Đông Anh, Hoàn Kiếm, Hoài Đức, Mỹ Đức, Long Biên, Hai Bà Trưng... luôn là những đơn vị có số lượt thí sinh tham dự đông. Riêng với huyện Đông Anh có 67.771 thí sinh và 127.081 lượt thi. Chia sẻ kinh nghiệm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Đăng Hoàn cho hay, Huyện ủy đã ban hành kế hoạch về việc tuyên truyền và triển khai hội thi đến các đơn vị trên địa bàn.

“Chúng tôi đang tích cực triển khai Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận, nên hội thi thực sự rất ý nghĩa. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát từng cơ quan, đơn vị qua mỗi tuần thi để động viên kịp thời là bài học thành công đáng ghi nhận”, đồng chí Nguyễn Đăng Hoàn chia sẻ.

Là người tham gia cả 4 tuần (từ ngày 1 đến 28-8) vòng sơ khảo hội thi, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Tô Việt Dũng cho biết, thông qua hội thi giúp các đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ hiểu hơn về các yêu cầu mà nghị quyết đặt ra đối với sự phát triển của Thủ đô. “Các nghị quyết về phát triển Thủ đô trước đây thường có tầm nhìn trung hạn trong 10 năm, song Nghị quyết số 15-NQ/TƯ mang tính dài hạn hơn. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Trung ương đối với sự phát triển của Hà Nội cả hiện tại và tương lai. Là đảng viên trẻ, tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc góp phần hiện thực hóa các mục tiêu mà nghị quyết đưa ra”, đồng chí Tô Việt Dũng bày tỏ.

Còn theo Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vạn Thắng (huyện Ba Vì) Nguyễn Thị Thu Huyền, hội thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nên rất thuận tiện. Việc đọc kỹ từng câu hỏi, câu trả lời qua 4 tuần thi vòng sơ khảo giúp chị cũng như các cán bộ, giáo viên của nhà trường hiểu rõ nội dung quan trọng của Nghị quyết số 15-NQ/TƯ. Vì thế đã giúp người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của Thủ đô trong thời gian tới.

Quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu

Vòng sơ khảo hội thi diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng web tuyengiaothudo.vn được tổ chức từ ngày 1 đến 28-8 theo 2 hình thức là câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Duy Sơn thông tin, để tổ chức thực hiện tốt hội thi, Phòng Văn hóa và Thông tin quận đã triển khai tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử quận và đài truyền thanh 18 phường; đồng thời Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội quận cũng tổ chức tuyên truyền hội thi tới cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa Đinh Thị Lan Hương, yêu cầu đặt ra là hội thi được triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, nhân dân nhằm phát huy ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu học tập, nghiên cứu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ. Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên giáo của các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội. Vì thế, căn cứ kết quả số lượt thí sinh của đơn vị tham gia dự thi hằng tuần trên website để bình xét, đánh giá thi đua công tác tuyên giáo năm 2022.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết, hội thi lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn thành phố, qua đó lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ nội dung, tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị đến đông đảo quần chúng; tạo sự thống nhất và nâng cao nhận thức trong toàn Ðảng bộ, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhất là các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của Hà Nội cũng như phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trải qua 4 tuần thi, Ban Tổ chức ghi nhận sự chỉ đạo tích cực của các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc, sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Vì thế, việc tổ chức thành công hội thi sẽ góp phần thiết thực đưa Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống.

Tổng số thí sinh đăng ký và tham gia vòng sơ khảo hội thi là 1.070.547 thí sinh. Trong đó, 873.428 thí sinh tham gia thi trực tuyến; số thí sinh tham gia thi câu hỏi tự luận tuần 1 là 38.852 thí sinh, tuần 2 là 50.299 thí sinh, tuần 3 có 56.090 thí sinh, tuần 4 với 51.878 thí sinh. Vòng chung khảo gồm 16 thí sinh có thành tích xuất sắc tại vòng sơ khảo tham gia thi; vòng chung khảo dự kiến tổ chức ngày 15-9-2022 theo hình thức trực tiếp trên sân khấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần huy động sức mạnh tổng hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.