Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google xin lỗi vì nhầm hình ảnh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 02/02/2023 20:06

(HNMO) - Ngày 2-2, Google đã chính thức xin lỗi vì hình ảnh sử dụng vinh danh không chính xác với chân dung của nữ sĩ Sương Nguyệt Anh.

Hình ảnh được Google sử dụng nhầm khi vinh danh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh.

Trước đó, sáng 1-2, trên trang tìm kiếm của Google tại Việt Nam, biểu tượng quen thuộc của công cụ này được cách điệu thể hiện hình ảnh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh mặc áo dài, tóc búi cao, xung quanh là các trang viết, bình hoa mai. Ngay sau đó, nhiều ý kiến cho rằng tác giả nhầm hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh. Người trong tranh được cho là nhà giáo Đặng Kim Chi - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường nữ trung học tổng hợp Sương Nguyệt Anh.

Trong thông báo xin lỗi do đại diện Google tại Việt Nam đưa ra, Google nhấn mạnh: "Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự cố này và đã tạo nên những xao lãng không đáng có trong việc tôn vinh các thành tựu đáng kính của bà Sương Nguyệt Anh". 

Lâu nay, Google vẫn thường xuyên sử dụng những biểu tượng thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng, nhân loại. Khi người dùng nhấn chuột vào bức ảnh trên trang chủ, Google sẽ đưa họ tới trang tìm kiếm thông tin về nhân vật hoặc sự kiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google xin lỗi vì nhầm hình ảnh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.