(HNMO) - Đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi du lịch sau dịch Covid-19. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm, Google có thể đưa ra được đánh giá xu hướng du lịch của Việt Nam có sự thay đổi ra sao trước ảnh hưởng của dịch.
Theo đánh giá của Google châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu du lịch đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 8,6% so với năm ngoái. Tuy nhiên, những cố gắng không ngừng của Việt Nam trong việc khống chế dịch Covid-19 đã mang về những dấu hiệu phục hồi đầu tiên về nhu cầu du lịch từ giữa tháng 4 đến nay. Sự phục hồi này chủ yếu nhờ vào nhu cầu du lịch nội địa.
Báo cáo của Google cho thấy, gần 1 tháng qua, kết quả tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa tại Việt Nam tăng 85% trong thời gian cùng kỳ. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn...
Trong số đó, du lịch biển đảo đang nhận được sự quan tâm lớn nhất của du khách trong nước với lượng tìm kiếm tăng gấp đôi trong 6 tuần qua. Bên cạnh đó, du khách Việt Nam cũng chú ý đến các điểm đến là công viên, vườn quốc gia, như: Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), rừng Cúc Phương (Ninh Bình)...
Cũng theo báo cáo của Google, các sản phẩm giảm giá khi đặt vé máy bay, khách sạn đang được khách du lịch Việt Nam quan tâm nhất hiện nay. Điều này cho thấy dấu hiệu tích cực trong việc phục hồi du lịch nội địa tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.