Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gợi ý thời gian đi du lịch Hạ Long lý tưởng nhất trong năm

Hiền Anh| 19/08/2022 10:57

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch tại miền Bắc được rất nhiều du khách yêu thích. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả núi non, sông nước và biển đảo, Hạ Long còn có rất nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khách du lịch như lênh đênh trên biển ngắm cảnh từ du thuyền, chèo thuyền kayak, tắm biển, hay thăm các làng chài nổi tiếng trên vịnh.

Vậy đi Hạ Long vào mùa nào là đẹp nhất, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thời tiết Vịnh Hạ Long vào các mùa để bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình trong thời gian sắp tới.

Hạ Long mùa nào cũng đẹp, thời tiết được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông, với mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh. Mùa hè, thu bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết đẹp ít mưa, trời trong xanh, nắng đẹp, thuận tiện cho hoạt động khám phá, tham quan Hạ Long. Mùa đông, xuân thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này thời tiết sẽ lạnh, mưa phùn và sương mù nhiều. Đây là thời gian thích hợp nhất nếu bạn muốn một nơi để nghỉ ngơi sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi và bạn đừng quên trang bị đầy đủ áo ấm khi đi du lịch thời gian này.

Du lịch Hạ Long.

Khách du lịch thường thích đến Hạ Long vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 6, lúc này thời tiết mùa hè nên Hạ Long không quá nóng cũng không quá lạnh, đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. Đi du lịch Hạ Long vào khoảng thời gian này, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp của hàng nghìn đảo đá vôi sừng sững như một bức tranh thủy mặc khổng lồ với muôn hình vạn trạng nổi trên mặt nước xanh như ngọc.

Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch Hạ Long, đây là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn thư giãn nghỉ ngơi sau những quãng thời gian học hành, làm việc vất vả. Đến với vịnh Hạ Long vào tháng 8, bạn không chỉ được tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt nhất cùng thời tiết đẹp, mà còn được hưởng mức giá tốt nhất trong năm với những deal du thuyền Hạ Long sang trọng.

Phong cảnh Vịnh Hạ Long đẹp như một bức tranh.

Trời trong xanh và cái nắng của mùa hè mang đến những cái nhìn rõ nét nhất về cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Các hòn đảo nhấp nhô hiện lên, hòn Trống Mái thấp thoáng giữa vịnh xanh, đỉnh Lư Hương như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển.

Các du thuyền sẽ đưa du khách đi tham quan hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ… cùng với những hoạt động như chèo thuyền kayak dưới làn nước mát trong xanh, xua tan những ngày hè nóng nực, tận hưởng vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở một nơi non nước hữu tình.

Trải nghiệm cảm giác chèo thuyền Kayak khi đi du lịch vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, vào tháng 9 và 10 sẽ có áp thấp nhiệt đới và những cơn bão sẽ gây mưa to ảnh hưởng đến hoạt động tham quan và trải nghiệm. Nếu đi du lịch vào thời gian này, bạn nên chú ý hạn chế bơi lội, tắm biển và các hoạt động thể thao dưới nước để bảo đảm an toàn cho chuyến đi.

Vào khoảng tháng 11 trở đi, Hạ Long chủ yếu là khách nước ngoài ghé thăm vì đây là thiên đường nghỉ dưỡng riêng tư, yên bình khi mà ở nhiều nước khác nhiệt độ xuống tới âm độ C.

Hiện nay, du khách có thể lựa chọn các tour Hạ Long trong ngày hoặc các tour du thuyền Hạ Long ngủ đêm trên vịnh để khám phá và cảm nhận những điều thú vị về những kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp trong kỳ nghỉ dưỡng của mình, để khi trở về trong lòng mỗi người đều mang theo một ấn tượng khó quên về thành phố biển Hạ Long xinh đẹp này.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới của bạn. Hiện có rất nhiều ưu đãi lớn cho các du thuyền 5 sao tại Hạ Long với mức giá chỉ từ 2.300.000 đồng/khách/2 ngày 1 đêm, bạn có thể đặt dịch vụ trên website www.duthuyenhalong.com.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý thời gian đi du lịch Hạ Long lý tưởng nhất trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.