Sản phẩm dịch vụ

Gợi ý 5 workshop cho trẻ em thỏa sức sáng tạo ở Hà Nội

Mỹ Trang 17/08/2023 - 19:02

Không muốn con cả ngày dán mắt vào tivi, điện thoại, nhiều bậc phụ huynh thường tìm kiếm các workshop cho trẻ em được trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh, phát triển nhiều kỹ năng mềm.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bố mẹ 5 workshop thủ công mới lạ và thú vị cho các bạn nhỏ ngay tại trung tâm Hà Nội. Đặc biệt, các workshop này hiện đang được mở tất cả các ngày trong tuần nên các bạn nhỏ không cần đợi đến cuối tuần mà có thể tới trải nghiệm bất cứ ngày nào nhé.

Làm móc chìa khóa từ nhựa co nhiệt

Workshop cho trẻ em từ 5 tuổi của Tiệm tạp hóa Nhà May làm móc chìa khóa từ nhựa co nhiệt là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nhỏ mê sáng tạo. Đến với workshop, các con sẽ được tự tay thiết kế và tạo ra những chiếc móc chìa khóa, hoặc huy hiệu, pin cài... độc nhất, vô nhị của riêng mình. Sau khi vẽ lên tấm nhựa co nhiệt, các bạn hướng dẫn sẽ dùng máy khò để tấm nhựa co lại và trở nên cứng cáp hơn. Giá cả phải chăng và chỉ mất khoảng 30 phút để có được 2-3 thành phẩm xinh xắn mang về là những lý do khiến nhiều bạn nhỏ mê mẩn workshop này của Tiệm tạp hóa Nhà May.

581-202308171834011.jpg
Workshop cho trẻ em thỏa sức sáng tạo với nhựa co nhiệt.

Khảm đá Mosaic

Khảm đá Mosaic là một workshop cho trẻ em từ 3 tuổi đầy tính sáng tạo và giúp các bạn nhỏ rèn luyện sự kiên nhẫn cũng như khả năng tưởng tượng phong phú. Từ các viên đá đủ sắc màu đã được bo viền an toàn, các bạn nhỏ tha hồ lựa chọn để sắp xếp vào các khuôn hình có sẵn sao cho vừa khít, sau đó phủ thạch cao, lát phẳng bề mặt và sấy khô để có được một miếng khảm đá đẹp mắt dùng để trang trí hoặc làm lót ly, lót cốc. Những mảng màu lấp lánh, trong veo được các bạn nhỏ sắp xếp theo sở thích, tưởng tượng nên dù làm theo khung có sẵn nhưng sản phẩm mang về vẫn là độc bản và mang đậm dấu ấn cá nhân của từng bạn.

581-202308171834012.jpg
Workshop cho trẻ em khảm đá Mosaic.

Tạo hình từ đất sét nung

Workshop cho trẻ em làm đất sét không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, loại đất sét nung ở Tiệm tạp hóa Nhà May khá đặc biệt vì có màu trắng và không dính tay, sau khi tạo hình đất sét sẽ được mang đi nướng khoảng 15 phút cho cứng lại là có thể thoải mái tô màu sáng tạo. Đây là workshop hữu ích giúp trẻ phát triển tư duy hình học, màu sắc và rèn luyện sự khéo léo của đôi tay… Tại workshop cũng có sẵn vô số khuôn với các hình thù đa dạng để các bé lựa chọn nếu không muốn tự tay tạo hình. Sau khoảng 1 tiếng, các bạn nhỏ sẽ được mang về những chiếc đĩa nhỏ xinh hoặc móc chìa khóa, miếng dán tủ lạnh từ đất sét vô cùng đẹp mắt. Workshop cho trẻ em làm đất sét nung phù hợp với các bạn nhỏ từ 6 tuổi trở lên.

581-202308171834013.jpg
Tạo hình khay, đĩa trang trí từ đất sét nung‏.

Workshop cho trẻ em sáng tạo bảng tên

Mỗi bạn nhỏ đều muốn có một chiếc biển tên xinh xắn cho căn phòng của mình. Còn gì thú vị hơn nếu được tự tay tô màu và trang trí một chiếc bảng tên như thế tại workshop cho trẻ em của Tiệm tạp hóa Nhà May. Các con sẽ được tự do lựa chọn hình dáng của biển tên, các chữ cái và hình trang trí trên biển theo sở thích. Tất cả đều được làm bằng chất liệu gỗ đã được mài mịn, an toàn cho trẻ nhỏ. Sau khi chọn xong, các con sẽ tha hồ sáng tạo tô màu trang trí cho bảng tên của mình. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng để có được thành phẩm là những chiếc bảng tên treo phòng vô cùng xinh xắn.

581-202308171834024.jpg
Tô màu và sáng tạo bảng tên xinh xắn.

Workshop thêu len nổi

Một cái tên mới lạ nhưng cũng không kém phần thú vị trong danh sách các workshop cho trẻ em ở Hà Nội chính là bộ môn thêu len nổi. Đây là workshop phù hợp với các bạn nhỏ có độ tuổi từ khoảng 10 tuổi trở lên. Trong 2 tiếng trải nghiệm, các bạn sẽ được hướng dẫn các dụng cụ dùng trong thêu len nổi, các kỹ thuật thêu len nổi cơ bản và ứng dụng vào thêu một bức tranh khung tròn theo sở thích. Trong quá trình làm sẽ luôn có hướng dẫn viên hỗ trợ các bạn nhỏ, chính vì vậy,sau workshop, bạn nào cũng có thể hoàn thiện một bức tranh của riêng mình.

581-202308171834025.jpg

Ngoại trừ bộ môn thêu len nổi, các workshop trên chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng để hoàn thành, vì vậy trong một buổi workshop các bạn có thể tham gia trải nghiệm 2-3 bộ môn đều được. Hãy cùng khám phá ngay các workshop cho trẻ em cực kỳ thú vị này tại Tiệm tạp hóa Nhà May và chia sẻ lại tới mọi người nhé.

Tiệm tạp hóa Nhà May - M.A.Y Art and Craft Việt Nam
Cơ sở 1: COMPLEX 01, số 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: Tầng 3 Trung tâm thương mại The Loop (IPH cũ), số 241 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cơ sở 3: Tầng 4 Lotte Mall West Lake Hanoi, 272 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội (mở cửa từ ngày 25-8).
Website: http://tiemtaphoanhamay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/workshoptiemmay/
Hotline: 0333.264.966/ 0363.890.518
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý 5 workshop cho trẻ em thỏa sức sáng tạo ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.