Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ với ''Thơ hay cho bé học nói''

Thụy Du| 29/10/2022 12:08

(HNMO) - Sử dụng thơ ca để giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ và phát triển IQ - EQ, bộ sách “Thơ hay cho bé học nói” của hai tác giả Lữ Mai, Đoàn Văn Mật, do Nhà Xuất bản Văn học và Công ty cổ phần Văn hóa và truyền thông Linh Lan (Linh Lan Books) xuất bản, vừa ra mắt độc giả nhí.

 Bộ sách “Thơ hay cho bé học nói” của Lữ Mai - Đoàn Văn Mật.

Bộ sách “Thơ hay cho bé học nói” gồm 5 tập tương ứng với 5 chủ đề khác nhau gần gũi với thế giới của bé: “Gia đình yêu thương”, “Khung trời quê hương”, “Bé vui đến trường”, “Thế giới tí hon”, “Lời âm thanh kể”. Mỗi cuốn sách mang đến cho trẻ một góc nhìn thú vị để tiếp cận đời sống xung quanh, góp phần làm giàu tâm hồn của bé. 

“Thơ hay cho trẻ học nói” không chỉ giúp con học nói và phát triển trí tuệ mà còn bồi dưỡng tình yêu gia đình, quê hương và cuộc sống xung quanh. Đồng thời, đây cũng là món quà thể hiện sự quan tâm, giúp tăng sự kết nối giữa bố mẹ và con cái.

Ngôn ngữ thơ ngắn gọn, gần gũi, chữ viết to, rõ ràng giúp bé đang tuổi bập bẹ có thể nói tốt hơn và từ đó kích thích tiềm năng ngôn ngữ. Đối với các bé đã biết nói và tập đọc, bộ thơ sẽ giúp các bé làm quen với mạch chữ. 

Đặc biệt, những vần thơ trong bộ sách được chắp bút bởi hai tác giả nổi tiếng - nhà thơ Lữ Mai và nhà thơ Đoàn Văn Mật. Nhà thơ Đoàn Văn Mật công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân Đội, đã có nhiều tập thơ xuất bản và đoạt 3 giải thưởng lớn, trong đó có Giải thưởng Văn học nghệ thuật 5 năm Bộ Quốc phòng, năm 2014-2019, cho tập trường ca “Sóng trầm biển dựng”. 

Nhà thơ, nhà báo Lữ Mai công tác tại Báo Nhân Dân, đã xuất bản 11 cuốn sách, giành được nhiều giải thưởng văn học uy tín, đồng thời, là thành viên Hội đồng cố vấn của chương trình truyền hình “Vua tiếng Việt”.

“Thơ hay cho trẻ học nói” được minh họa bằng những tranh vẽ vui nhộn, đầy màu sắc; giúp bé dễ nhớ, dễ hiểu, có thể nhìn tranh để kể lại. Các trang sách được gia công chất lượng cao, bo tròn góc để tạo sự an toàn. Mỗi bài thơ đều có mã QR để nghe phần đọc thơ qua Youtube. 5 tập thơ cũng đi kèm bộ thẻ quà tặng học chữ cái cao cấp với phần minh họa song ngữ Anh - Việt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ với ''Thơ hay cho bé học nói''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.