Trái tim nhân ái

Giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phá cỗ, trông trăng

Hà Hiền 27/09/2023 - 15:56

Để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vui đón Tết Trung thu, dịp này, các cơ quan, đơn vị chức năng, các tổ chức xã hội cùng các nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, giúp các cháu được phá cỗ, trông trăng.

Ngày 27-9, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn (Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn) cùng Hội Chữ thập đỏ xã Phù Linh tổ chức chương trình “Vầng trăng nhân ái” cho học sinh Trường Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Sóc Sơn.

Ngoài ra, chương trình còn được Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn tổ chức tại xã Bắc Phú, xã Tân Hưng và một số địa chỉ khác trên địa bàn huyện với hàng trăm suất quà ý nghĩa được trao cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

gia-lam.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm trao các phần quà ý nghĩa cho trẻ em Trường mầm non xã Dương Quang nhân dịp Tết Trung thu.

Nhân dịp Tết Trung thu, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa trao tặng 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 550.000 đồng. Hội cũng phối hợp với các nhà hảo tâm trao 300 suất quà cho trẻ em và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.

Thông qua chương trình “Trung thu yêu thương“, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa góp phần mang đến niềm vui đón Trung thu cho 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn quận; các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng đã trao tặng hơn 600 suất quà cho trẻ em....

Với trẻ em khuyết tật, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (Hội Người mù thành phố Hà Nội) huy động nguồn lực xã hội để tổ chức chương trình “Vui Trung thu - Ánh trăng soi sáng ước mơ”, qua đó mang đến nhiều suất quà ý nghĩa cho trẻ.

Tương tự, Hội Người mù quận Thanh Xuân vừa trao tặng các phần quà thiết thực đến 100 trẻ em khiếm thị hoặc là con của người khiếm thị, hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hay các lớp học tình thương của trẻ khuyết tật ngoài cộng đồng cũng tổ chức các chương trình vui đón Trung thu cho học sinh.

Phát huy tinh thần nhân ái, sẻ chia, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các đơn vị trong cụm thi đua số 5 (gồm Hội Chữ thập đỏ các huyện: Ba Vì, Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây) vừa tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn). Tổng trị giá các phần quà hỗ trợ và trao tặng tại huyện Đình Lập là 214 triệu đồng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phá cỗ, trông trăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.