Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nguyên mức kỷ luật cách chức hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng với ông Lê Vinh Danh

Hà Phong| 22/03/2021 17:25

(HNMO) - Chiều 22-3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về kết quả hoạt động công đoàn quý I-2021 và phương hướng, nhiệm vụ quý II-2021.

Quang cảnh cuộc họp báo.

Thông tin đáng lưu ý, thời gian qua, các cấp công đoàn đã kịp thời điều chỉnh, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động để vừa chăm lo Tết, vừa bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh. Kết quả, có trên 4,9 triệu đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết, tăng gần 1 triệu người so với năm 2020, với tổng nguồn kinh phí hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm lo là 6.636 tỷ đồng (tăng gần 28% so với năm 2020).  

Xoay quanh các câu hỏi của phóng viên liên quan đến Đại học Tôn Đức Thắng, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Anh Đức cho biết, Tổng Liên đoàn đã nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại hợp lệ của ông Lê Vinh Danh, xem xét lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần khách quan, công bằng, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh. Theo quy định của Luật Khiếu nại và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thi hành Luật Khiếu nại thì Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan giải quyết cuối cùng đối với khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.

Cũng theo ông Vũ Anh Đức, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3) nên đến nay, quy trình thành lập Hội đồng trường Đại học Tôn Đức Thắng mới được tiếp tục khởi động lại. Theo dự kiến, ngày 23-3, nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự; ngày 3-4 tổ chức Hội nghị viên chức, giảng viên, người lao động để bầu Hội đồng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên mức kỷ luật cách chức hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng với ông Lê Vinh Danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.