Giải trí

Giữ mới khó!

Song Nhật 03/11/2023 - 07:47

Vài năm trở lại đây, phim truyền hình Việt đã lấy lại được cảm tình của khán giả.

Các bộ phim được chiếu trong khung giờ vàng không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu giải trí của nhân dân, mà còn tạo thói quen đón xem phim Việt ở một bộ phận không nhỏ khán giả. Đó là điều rất đáng mừng, cho thấy nỗ lực của đội ngũ làm phim trong nước.

Tuy nhiên, làm sao để phim Việt giữ được chất lượng trong chặng đường dài chứ không phải chỉ có một vài bộ phim nổi lên thành hiện tượng, hay tạo thành xu hướng nhất thời rồi thôi? Đó có lẽ vẫn là một bài toán khó với các nhà làm phim.

Sau hiệu ứng rất tốt của phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” thì ở thời điểm hiện tại, 3 bộ phim đang được phát sóng là “Biệt dược đen”, “Cuộc chiến không giới tuyến” và “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do” đều không tạo nên được sức hút đặc biệt, thậm chí nhận nhiều lời chê từ khán giả.

Trong đó, phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do” có mức rating (tỷ lệ người xem) thấp nhất - chỉ đạt 3,7%, được cho là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay. Bộ phim bị chê ở nhiều phương diện, từ kịch bản thiếu hấp dẫn đến diễn xuất mờ nhạt của diễn viên...

Hai bộ phim “Biệt dược đen”, “Cuộc chiến không giới tuyến” được đánh giá tốt hơn về kịch bản, song diễn xuất của diễn viên vẫn bị chê “chết vai”, đặc biệt là ở vai chính diện.

Chất lượng kịch bản trồi sụt, diễn viên quen mặt đến nhàm chán, cách diễn còn khuôn mẫu, thiếu sự chỉn chu dẫn đến có nhiều sạn trong phim... đã trở thành những vấn đề “muôn thuở” mà nhà làm phim phải vượt qua nếu muốn giữ được tình cảm của khán giả.

Lâu lâu mới có một bộ phim truyền hình “xem được” thì sẽ khó giữ chân người xem. Và, khi mất đi thói quen thì cũng rất khó để chinh phục lại khán giả một lần nữa. Chính vì vậy, muốn tạo được thương hiệu cho phim truyền hình Việt thì cần sự nỗ lực chung của các nhà làm phim chứ không riêng một ê kíp nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ mới khó!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.