Điểm đến

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi "săn" hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì

Theo Dân trí 19/11/2023 09:25

Những đồi hoa dã quỳ vàng rực ở Ba Vì (Hà Nội) đang là điểm đến được giới trẻ yêu thích nhất thời điểm này. Thời gian ngắm hoa đẹp nhất trong khoảng 9-10h.

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 1

Từ cuối tháng 10, hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng của Ba Vì, bắt đầu nở. Đến khoảng giữa tháng 11, là thời điểm hoa tươi và đẹp nhất. Giới trẻ Hà Nội đặc biệt yêu thích loài hoa này vì không cần phải đến Đà Lạt hay Tây Nguyên cũng có thể sở hữu được bộ ảnh tuyệt đẹp với loài hoa của mùa đông (Ảnh: Phương Tali).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 2

Hoa dã quỳ có nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại, quỳ dại… là loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh. Tại Ba Vì, từ những năm 20 của thế kỷ trước, khi xây dựng nhà thờ và 9 ngôi biệt thự trên Ba Vì, người Pháp đã mang giống hoa dã quỳ này về trồng (Ảnh: Kiên Ka Ka).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 3

Từ năm 2015, nhận thấy sự yêu thích của du khách dành cho loài hoa này, Vườn Quốc gia Ba Vì đã trồng thêm dã quỳ để phát triển thành sản phẩm du lịch (Ảnh: Phương Tali).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 4

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để tiện dừng lại chụp ảnh nếu thấy khóm hoa đẹp ven đường (Ảnh: Phương Tali).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 5

Nguyễn Trung Hiếu, một du khách đến Ba Vì săn hoa vào ngày 13-11 vừa qua, gợi ý: "Nếu đi từ sáng sớm, khoảng 4-5h, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng. Đến nơi sớm bạn sẽ tránh được cảnh đông người, hoặc may mắn hơn có thể săn được mây. Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất vào khoảng 9-10h" (Ảnh: Phương Tali).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 6

Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi nên khi hoa bung nở sẽ tạo ra một thảm vàng rực rỡ (Ảnh: Kiên Ka Ka).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 7

Du khách đến Ba Vì săn hoa thời điểm này có thể bắt gặp những khóm hoa nở rộ ven đường. Những khu vực có hoa đẹp nhất phải đi sâu vào trong Vườn Quốc gia Ba Vì khoảng 4km (Ảnh: Aki Lan).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 8

Để vào Vườn Quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ, du khách cần mua vé với mức giá 60.000 đồng cho người lớn; 20.000 đồng cho sinh viên; 10.000 đồng cho học sinh. Giá vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật là 30.000 đồng (Ảnh: Aki Lan).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 9

Bạn Trung Anh, một nhiếp ảnh gia nhiều năm chụp hoa dã quỳ ở Ba Vì, chia sẻ: Du khách nên đến vào khoảng 9-10h, lúc này có nắng sớm, dịu nhẹ sẽ cho ra đời những bức ảnh trong veo.

Nếu muốn chụp theo phong cách ngầu và "ma mị" hơn, bạn có thể đến vào chiều tối. Hoa dã quỳ là bối cảnh khá dễ tạo dáng và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục" (Ảnh: Kiên Ka Ka).

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi săn hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì tháng 11 - 10

Ngoài ra, đến Vườn Quốc gia Ba Vì vào thời gian này, du khách có thể kết hợp cắm trại, tham quan các địa điểm như nhà thờ đổ, rừng thông, vườn xương rồng… (Ảnh: Ha Minh Phuc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi "săn" hoa dã quỳ nhuộm vàng Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.