Ý kiến - Phản hồi

Giết mổ gia cầm gây mất vệ sinh trên phố

Nguyễn Thanh Thúy (Quận Nam Từ Liêm) 28/08/2023 - 08:39

Hiện trên phố Trần Bình, đoạn gần Bệnh viện 198, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) tồn tại tình trạng một số tiểu thương bán và giết mổ gia cầm ngay tại vỉa hè.

Dọc vỉa hè con phố này là hơn chục lồng gà, vịt được bày bán, với những nồi nước luôn nóng rực để thịt gà, vịt ngay tại chỗ. Khu vực bán gia cầm ẩm ướt, nước thải đổ xuống vỉa hè, lòng đường, bốc mùi hôi tanh. Các tiểu thương bày bán, giết mổ gia cầm từ 9h đến 20h hằng ngày tại phố Trần Bình nên thu hút lượng khách hàng vãng lai đi qua đây mua hàng rất lớn. Các phương tiện xe đạp, xe máy dừng đỗ để mua bán khá phổ biến khiến tuyến phố đã chật hẹp lại càng thêm lộn xộn. Đặc biệt vào giờ cao điểm chiều tối, các phương tiện qua lại nhiều dễ gây tắc nghẽn giao thông. Hơn nữa, tuyến phố Trần Bình là “điểm đen” ngập úng, chỉ cần một cơn mưa lớn thì cả phố ngập lụt, việc các tiểu thương giết mổ gia cầm, không vệ sinh sạch sẽ cũng làm gia tăng ô nhiễm môi trường cho khu vực.

Người dân sống tại phố Trần Bình và các tuyến phố lân cận thường đến mua thực phẩm tươi sống ở đây nhưng họ không ý thức được rằng chính mình đã tiếp tay cho việc làm sai quy định của các tiểu thương.

Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, giết mổ gia cầm trên phố Trần Bình để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và văn minh đô thị, vệ sinh môi trường cho khu vực. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn trong việc dẹp bỏ các điểm giết mổ nhỏ lẻ, tập trung xây dựng các lò mổ tập trung, góp phần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giết mổ gia cầm gây mất vệ sinh trên phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.