Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu nhân chứng lịch sử kỷ niệm 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

Đỗ Minh| 27/12/2022 16:54

(HNMO) - Ngày 27-12, huyện Thường Tín tổ chức hội nghị gặp mặt giao lưu nhân chứng lịch sử kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Công Thản nhấn mạnh, Thường Tín là một trong những địa bàn bị địch bắn phá ác liệt... Ngày 16-9-1972, dân quân xã Vạn Điểm và tự vệ nhà máy đường đã bắn rơi một máy bay phản lực Mỹ trên bầu trời Thường Tín. Đó là chiếc máy bay thứ 3.955 của đế quốc Mỹ bị bắn rơi ở miền Bắc. Lực lượng dân quân du kích, dân quân tự vệ tại trận địa xã Vạn Điểm đã cùng dân quân tự vệ huyện phối hợp với bộ đội phòng không bắn rơi 9 máy bay địch, góp phần cùng quân và dân Thủ đô Hà Nội đập tan cuộc tập kích chiến lược đường không của đế quốc Mỹ, làm nên Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" lừng lẫy vào những ngày cuối năm 1972.

Các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch chia sẻ, ôn lại những kỷ niệm với các đại biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch 12 ngày đêm (18/12/1972 - 29/12/1972) giao lưu với các đại biểu, chia sẻ, ôn lại những kỷ niệm hào hùng trong những ngày lịch sử đó.

Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo huyện Thường Tín đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có nhiều thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu nhân chứng lịch sử kỷ niệm 50 năm Chiến thắng ''Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.