Giao thông

Giao diện trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đáp ứng nhu cầu của người dân

Chu Dũng 11/02/2025 - 20:19

Ngày 11-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, hơn một năm đưa vào hoạt động (từ năm 2023 đến nay), trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 7.797 tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Để phục vụ người dân tốt hơn, Phòng Cảnh sát giao thông đã nâng cấp thay đổi giao diện thân thiện hơn, có thêm nhiều ứng dụng, tiện ích hơn để người dân phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) hiệu quả hơn.

Thông tin phản ánh của nhân dân về vi phạm TTATGT phải bảo đảm khách quan, chính xác. Việc tiếp nhận, xác minh, xử lý, giải quyết thông tin phản ánh bảo đảm tính kịp thời, đúng hành vi vi phạm và đúng quy định pháp luật. Thông tin cung cấp của nhân dân được bảo đảm, bí mật về danh tính...

trang-zalo-phong-canh-sat-giao-thong-ha-noi-tiep-nhan-500-tin-phan-anh-vi-pham-giao-thong-20241015205834(1).jpg
Giao diện trang Zalo ngày càng thân thiện tiện ích. Ảnh: Chu Dũng

Hiện nay, có nhiều cách để người dân có thể gửi thông tin, hình ảnh, clip... phản ánh vi phạm giao thông như qua ứng dụng VNeTraffic, iHanoi...; đường dây nóng của Cục Cảnh sát giao thông hoặc Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương; trang Zalo của Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương.

Mới đây, Bộ Công an đã đưa ứng dụng VNeTraffic - Giao thông thông minh Việt Nam vào sử dụng. Tại ứng dụng này, người dân có thể tra cứu vi phạm giao thông; phản ánh (vi phạm giao thông, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông); thông tin đấu giá biển số xe.

trang-zalo-phong-canh-sat-giao-thong-ha-noi-tiep-nhan-500-tin-phan-anh-vi-pham-giao-thong-20241015205704.jpg
Bộ phận tiếp nhận xử lý nhanh gọn, chính xác. Ảnh: Chu Dũng

Còn tại ứng dụng iHanoi, người dân cũng có thể gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đó có giao thông. Cơ quan chức năng cũng sẽ trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng.

Trên Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông có đăng tải công khai số điện thoại của Cục và công an 63 tỉnh, thành phố, người dân có thể thông tin, phản ánh trực tiếp qua các số điện thoại này.

Cục Cảnh sát giao thông cũng có tổng đài 19008099 để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc. Người dân có thể phản ánh tình hình TTATGT, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tiếp nhận phản ánh thông tin qua các đầu mối khác như các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (csgt.vn)...

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, hơn một năm đưa vào hoạt động (từ năm 2023 đến nay), trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 7.797 tin phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT. Qua kiểm tra, xác minh, các đơn vị đã xử phạt đối với 2.609 trường hợp vi phạm... Đã có 29.171 người quan tâm, 9.108 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" để phản ánh về TTATGT và tìm hiểu về các vấn đề có liên quan.

Trước đó, ngày 10-8-2023, Công an thành phố Hà Nội công khai trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội” và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để người dân có thể phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT. Hiện tại, Công an thành phố khuyến khích và đề nghị, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao diện trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đáp ứng nhu cầu của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.