Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giành 2 Huy chương vàng, cờ vua Hà Nội tạm dẫn đầu

Minh Hà| 16/12/2022 14:35

(HNMO) - Các nội dung cờ tiêu chuẩn và ASEAN của môn cờ vua (Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022) đã kết thúc vào trưa 16-12 tại Quảng Ninh, trong đó các kỳ thủ Hà Nội đã giành 2 Huy chương vàng để tạm dẫn đầu.

Quang cảnh thi đấu môn cờ vua thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam quy tụ hầu hết kỳ thủ mạnh trong nước, trừ Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Kiên Giang). Tại nội dung này, Trần Tuấn Minh (Hà Nội) là hạt giống số 1 và cũng là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, kết thúc nội dung này, người lên ngôi vô địch là Trần Minh Thắng, em trai của Trần Tuấn Minh. 

Đến trước ván 9, ván cuối của nội dung này, Trần Minh Thắng và Phạm Chương (thành phố Hồ Chí Minh) cùng được 6,5 điểm nhưng Trần Minh Thắng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở ván 9 là cuộc so tài giữa các kỳ thủ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ở hai trận đấu quyết định chức vô địch. Trong đó, Trần Minh Thắng gặp Phạm Trần Gia Phúc (thành phố Hồ Chí Minh), Phạm Chương gặp Bành Gia Huy (Hà Nội). 

Cả hai trận đấu này đều diễn ra gay cấn để rồi cuối cùng Trần Minh Thắng giành chiến thắng, trong khi Phạm Chương đành chấp nhận hòa trước kỳ thủ trẻ Bành Gia Huy. Kết quả này giúp Trần Minh Thắng giành 7,5, đoạt Huy chương vàng, còn Phạm Chương được 7 điểm, nhận Huy chương bạc. Trong khi đó, kỳ thủ Trần Tuấn Minh vượt qua Lê Hữu Thái (Lâm Đồng) để được 6,5 điểm, giành Huy chương đồng. Cũng ở nội dung này, cờ vua Hà Nội còn có kỳ thủ Bành Gia Huy giành Huy chương đồng.

Tấm Huy chương vàng thứ hai của cờ vua Hà Nội là ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam khi Lê Tuấn Minh – Nguyễn Văn Huy vượt qua các kỳ thủ Quân đội, Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng tranh huy chương. 

Trong khi đó, ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ, ngôi vô địch đã thuộc về Hoàng Thị Bảo Trâm (thành phố Hồ Chí Minh), Huy chương bạc thuộc về Lê Thanh Tú (Hà Nội). 

Nội dung cờ tiêu chuẩn đôi nam nữ, vợ chồng kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên - Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) đã lên ngôi vô địch.

Nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ, chức vô địch thuộc về Nguyễn Thị Mai Hưng - Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang).

Còn ở nội dung cờ ASEAN - nội dung lần đầu có mặt ở Đại hội Thể thao toàn quốc, chức vô địch đã thuộc về Bảo Khoa (Kiên Giang) trong khi Nguyễn Huỳnh Minh Thiên (Hà Nội) giành Huy chương bạc, Nguyễn Quang Trung (Hà Nội), Phan Nguyễn Đăng Kha (Bà Rịa - Vũng Tàu) giành Huy chương đồng.

Như vậy, kết thúc 6 nội dung thi đấu, với 2 Huy chương vàng, đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Trong những ngày tới sẽ diễn ra 10 nội dung còn lại của giải ở nội dung cờ chớp. 

Đáng chú ý, tại Đại hội năm nay, hai kỳ thủ nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh là Lê Quang Liêm và Nguyễn Anh Khôi không tham dự. Trước đó, Lê Quang Liêm được dự báo sẽ dự các nội dung cờ chớp tại Đại hội năm nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giành 2 Huy chương vàng, cờ vua Hà Nội tạm dẫn đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.