(HNM) - Ngày 24-11, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố khai mạc
Hội chợ Vàng khuyến mại có sự tham gia của các thương hiệu Việt Nam uy tín Ảnh: ANTĐ |
Tham gia hội chợ có 300 gian hàng của 170 doanh nghiệp, gồm các ngành hàng: Công nghiệp chủ lực; thực phẩm; thời trang, dệt may; điện máy, điện tử viễn thông; đồ gia dụng; nội thất; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ... Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã cùng giảm giá từ 10% đến 50% hơn 50.000 sản phẩm, đồng thời áp dụng nhiều chương trình tặng quà cho khách hàng. Ban Tổ chức cũng dành khu gian hàng "Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp", với sự tham gia của 4 trường đại học lớn và 11 doanh nghiệp có uy tín...
Tham gia hội chợ, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức ngày hội "Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt Nam" năm 2017, với sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên, ở 60 cơ sở Đoàn trực thuộc. Đoàn Khối cũng tham gia 2 gian hàng trưng bày, bán các sản vật của Hà Nội, như: Gạo, miến, bưởi, bánh, kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, gốm Bát Tràng... Hội chợ kéo dài đến ngày 28-11.
* Cùng ngày, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017. Các đại biểu dự hội nghị nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy hiệu quả cuộc vận động, thời gian tới, các đơn vị cần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp...
* Ngày 24-11, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá 50% - 70% cho hàng loạt sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng... trong khuôn khổ ngày mua sắm Black Friday trên toàn thế giới. Mặc dù sự kiện tổ chức trong ngày làm việc song lượng người săn hàng giảm giá đã tập trung khá đông tại một số trung tâm thương mại hoặc các khu vực có nhiều cửa hàng để mua sắm, tạo khung cảnh khá náo nhiệt.
Trong khi đó, trên các trang bán hàng trực tuyến trong và ngoài nước, nhiều mặt hàng giảm giá khá mạnh. Trong ngày 24 và 25-11, toàn bộ các trang web bán hàng thời trang của Tây Ban Nha đã giảm giá nhân ngày Black Friday: Zara giảm giá toàn bộ 20%; Pull & Bear giảm 20% với quần áo và 30% với giầy dép; Bershka giảm 50%; Mango outlet giảm 70%.... Nhiều người Việt Nam đổ xô đặt hàng, nên các size nhỏ, màu thời trang hết nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Trang chủ hệ thống Lotte cũng công bố chương trình giảm giá Black Friday đến 70%, chủ yếu là các mặt hàng thời trang, như quần tây, áo thun, áo sơ mi, nội y, đồ chơi trẻ em… Trang bán hàng trực tuyến Tiki công bố chương trình “Quầy bar công nghệ Black Friday” từ 0 giờ ngày 21 đến 24-11 với các mặt hàng công nghệ giảm giá tới 50%.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.