Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki từ chức

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 17/02/2023 08:08

(HNMO) - Bà Susan Wojcicki là một trong những nhân viên đầu tiên của Google từ cách đây 25 năm.

Theo thông báo của nền tảng video hàng đầu thế giới, Giám đốc điều hành Susan Wojcicki sẽ từ chức vì các lý do cá nhân. Việc thay thế lãnh đạo sẽ diễn ra ngay lập tức. Trong ngắn hạn, bà Susan Wojcicki sẽ tiếp tục hỗ trợ đội ngũ kế thừa để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. 

Bà Susan Wojcicki là một trong 21 nhân viên đầu tiên của Google.

Về phần mình, bà Susan Wojcicki cho biết sẽ “khởi đầu một chương mới tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân mình đam mê”. 

Bà Susan Wojcicki gia nhập Google cùng hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998. Thậm chí, văn phòng đầu tiên của tập đoàn công nghệ này được đặt tại gara xe của cha mẹ bà. Bà Susan Wojcicki cũng là giám đốc phụ trách tiếp thị đầu tiên của Google vào năm 1999.  

Trong suốt thời gian gắn bó với Google, bà Susan Wojcicki đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển Google Doodles; cùng sáng tạo ra cơ chế tìm kiếm hình ảnh Google Image Search và là giám đốc sản xuất đầu tiên của AdSense – một trong những kênh lợi nhuận quan trọng của Google. 

Năm 2006, bà đã khuyến khích Google thâu tóm YouTube, để rồi 8 năm sau đó trực tiếp điều hành nền tảng “gà đẻ trứng vàng” này. Trong suốt thời gian chèo lái của bà, YouTube đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho Google và Alphabet. 

Nhiều khó khăn mà YouTube gặp phải cũng đã được giải quyết khá suôn sẻ. Susan Wojcicki là cái tên được cộng đồng sáng tạo nội dung đánh giá cao, bởi quan điểm lắng nghe và chia sẻ những đề xuất của họ một cách trực tiếp. Trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu, bà Susan Wojcicki cũng là một trong số ít các nữ lãnh đạo điều hành công ty quy mô lớn, có sức ảnh hưởng. 

Người kế nhiệm bà Susan Wojcicki là ông Neal Mohan, hiện là Giám đốc Sản phẩm của YouTube. Sau khi giữ chức Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quảng cáo video và hiển thị hình ảnh của Google trong nhiều năm, Mohan gia nhập YouTube vào năm 2015 và là một trong những cộng sự chính của Wojcicki kể từ đó. 

Trong bức thư tạm biệt gửi tới nhân viên, bà Susan Wojcicki nhấn mạnh tới vai trò then chốt của ông Neal Mohan trong quá trình phát triển một số sản phẩm của YouTube, bao gồm YouTube TV, YouTube Music, Premium và Shorts, đồng thời lãnh đạo đội ngũ đảm bảo tính tin cậy và an toàn của dịch vụ này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.