Đối ngoại

Giám đốc Chiến lược Chương trình Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng được trao Huân chương Hữu nghị

Theo TTXVN 21/09/2023 - 07:48

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp và trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho bà Aurélia Nguyễn, Giám đốc Chiến lược Chương trình Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI)

Nhân dịp tham dự phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 tại New York, Hoa Kỳ, sáng 20-9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp và trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho bà Aurélia Nguyễn, Giám đốc Chiến lược Chương trình Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI).

file3.qdnd.vn-data-images-0-2023-09-20-kimoanh-_thu-tuong.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Hữu nghị cho bà Aurélia Nguyễn, Giám đốc Chiến lược Chương trình Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ cảm ơn bà Aurélia Nguyễn đã có những hỗ trợ hết sức quý báu đối với Việt Nam trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19. Thủ tướng đề nghị GAVI và cá nhân bà Aurélia Nguyễn tăng cường hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vắc xin phòng, chống các dịch bệnh, hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch nâng cao tiêm chủng mở rộng và tiếp nhận chuyển giao công nghệ vắc xin mRNA, giúp kết nối với chuyên gia, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài có uy tín, sẵn sàng hợp tác, tạo thuận lợi chuyển giao công nghệ, kỹ năng sản xuất sinh phẩm, vắc xin cho đối tác Việt Nam.

Bà Aurélia Nguyễn đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ khi Việt Nam từ một nước đang đối mặt với vô vàn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra sau một thời gian ngắn đã thành quốc gia có độ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới và nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Bà Aurélia Nguyễn mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác để sản xuất vắc xin chống các loại dịch bệnh trong thời gian tới; khẳng định đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai các chương trình tiêm chủng đối với các bệnh thông thường.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao cho bà Aurélia Nguyễn Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam để ghi nhận và thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những hỗ trợ quan trọng của bà đối với công tác phòng, chống Covid-19, đặc biệt là tiếp cận các nguồn vắc xin quý báu trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh.

Giám đốc Chiến lược của GAVI bày tỏ niềm vinh dự được nhận Huân chương cao quý của Nhà nước Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với ngành Y tế Việt Nam thông qua các dự án triển khai vắc xin mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em Việt Nam, các hoạt động tiến tới loại trừ bệnh sởi và bệnh rubella, tăng cường chất lượng tiêm chủng, hỗ trợ dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin.

Bà Aurélia Nguyễn là một trong những lãnh đạo quan trọng về chiến lược, chính sách trong lĩnh vực vắc xin trên toàn cầu. Bà là người Pháp gốc Việt, dành nhiều cảm tình đối với quê hương Việt Nam. Đặc biệt, trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bà đã thường xuyên điện đàm, trao đổi thư với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, qua đó COVAX đã hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam hơn 70 triệu liều vắc xin phòng, chống Covid-19, vượt xa mức cam kết COVAX dành cho Việt Nam là 38,9 triệu liều.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Chiến lược Chương trình Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng được trao Huân chương Hữu nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.