Thể thao

Giải vô địch golf quốc gia 2023 có tổng giải thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng

Ngân Hà 06/07/2023 - 16:16

Giải vô địch golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast với tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng sẽ là giải đấu quốc gia có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 6-7, tại Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải vô địch golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast.

anh-1.jpg
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban tổ chức giải và bà
Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Tổng Giám đốc Vận hành Vinpearl Golf ký kết hợp đồng tài trợ giải.

Giải đấu sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 8-8 đến 11-8) tại Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng), dự kiến có sự góp mặt tranh tài của những tay golf xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Năm nay, giải quy tụ 160 tay golf (120 nam, 40 nữ). Các tay golf tranh tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) để xác định thứ hạng.

Nhằm tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn, giải lần này có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

Riêng tay golf nam vô địch giải đấu nhận thưởng 180 triệu đồng; tay golf nữ vô địch nhận 60 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay tại giải vô địch quốc gia. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy, phát triển golf nữ đỉnh cao ở Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức giải đấu cam kết hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf quốc gia tham dự ASIAD 19 vào tháng 9 tới và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Giải đấu được tổ chức ngay trước thềm ASIAD 19 sau khi đội tuyển quốc gia chốt danh sách dự ASIAD 19 cũng là dịp cọ xát quý giá cho các tuyển thủ. Tại ASIAD 19, đội tuyển golf Việt Nam cũng chỉ đặt mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, không đặt mục tiêu giành huy chương.

Tổ chức lần đầu năm 2005, Giải vô địch golf quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Cùng với sự tham gia công tác tổ chức của Báo Tiền Phong, năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn khi VGA quyết định đưa giải này vào hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour), trở thành giải golf chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành riêng cho các tay golf có quốc tịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải vô địch golf quốc gia 2023 có tổng giải thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.