Công nghệ

Giải pháp giám sát an ninh mạng 24/7 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thanh Hà 23/11/2023 - 13:08

Phân tích từ các cuộc tấn công dữ liệu điển hình đã xảy ra tại Việt Nam, các chuyên gia NCS cho biết có tới 95% thời gian tin tặc (hacker) dành cho việc dò quét, xâm nhập từng bước vào hệ thống; chỉ khoảng 5% là thời gian thực hiện đánh cắp dữ liệu và phá hoại. Như vậy, cơ hội để phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công là rất cao.

img_0272.jpg
Giới thiệu giải pháp NCSOC giám sát an ninh mạng 24/7 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh TH

Ngày 23-11, Công ty công nghệ An ninh mạng quốc gia Việt Nam (NCS) đã ra mắt giải pháp NCSOC giám sát an ninh mạng 24/7 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là giải pháp tổng thể bao gồm từ phần mềm nền tảng, hạ tầng công nghệ đến dịch vụ vận hành, cho phép kết nối tất cả trong một, giám sát toàn bộ các thành phần trong hệ thống mạng, từ các thiết bị máy chủ, máy trạm đến các giải pháp an ninh như diệt virus, tường lửa…

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty NCS, giải pháp NCSOC giám sát tất cả sự kiện diễn ra trên hệ thống từ phân tích, đánh giá, qua đó phát hiện sớm và ngăn chặn các nguy cơ tấn công mạng. Giải pháp giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể phòng, chống nguy cơ bị xâm nhập, cài mã độc gián điệp, lấy cắp cơ sở dữ liệu khách hàng, tài liệu nội bộ, mã hoá dữ liệu quan trọng… NCSOC sẽ là lời giải kỹ thuật cho các doanh nghiệp, tổ chức đáp ứng yêu cầu của Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Cũng theo ông Vũ Ngọc Sơn, phân tích các cuộc tấn công dữ liệu điển hình đã xảy ra tại Việt Nam, các chuyên gia NCS cho biết, có tới 95% thời gian hacker dành cho việc dò quét, xâm nhập từng bước vào hệ thống, chỉ khoảng 5% là thời gian thực hiện đánh cắp dữ liệu và phá hoại. Như vậy, cơ hội để phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công là rất cao. Nếu được giám sát an ninh mạng 24/7 liên tục, các doanh nghiệp có thể phát hiện từ sớm các dấu hiệu hệ thống bị tấn công, từ đó hoàn toàn có thể ngăn chặn được khả năng xảy ra lộ lọt dữ liệu.

Giải pháp NCSOC được triển khai theo mô hình hiện đại, kết hợp giữa hình thức triển khai tại chỗ và trên nền tảng điện toán đám mây cao cấp. Theo đó, khách hàng sẽ được NCS cung cấp một điểm quan trắc (Collector) để kết nối, thu thập các sự kiện an ninh mạng trên các thiết bị bên trong mạng của doanh nghiệp. Điểm quan trắc này sẽ kết nối đến Trung tâm Giám sát an ninh mạng của NCS (Security Operations Center) đặt trên đám mây. Tất cả dữ liệu đều được đóng gói, mã hóa khi gửi đến nhà cung cấp dịch vụ thông qua kênh truyền bảo mật.

Đáng chú ý, với mô hình dạng Hybrid, các thiết bị của khách hàng không cần phải có kết nối ra internet vẫn có thể được bảo vệ. Đồng thời tận dụng được năng lực tính toán của máy chủ trung tâm để triển khai các công nghệ về dữ liệu lớn (BigData) và đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tự động tìm ra các mối nguy hiểm một cách nhanh nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp giám sát an ninh mạng 24/7 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.